“Với Trường Sa, chúng tôi luôn sẵn lòng”

Xây dựng lực lượng thế hệ trẻ bảo vệ Trường Sa

“Với Trường Sa, chúng tôi luôn sẵn lòng” ảnh 1
Qua thông tin, tôi thấy xót xa cho hoàn cảnh học tập của các cháu nơi đầu sóng ngọn gió. Không chỉ góp sức để xây một ngôi trường cho các em học sinh ở Trường Sa, chương trình còn có ý nghĩa lớn lao là xây dựng lực lượng thế hệ trẻ kế cận ở huyện đảo Trường Sa. Thế hệ này sẽ là lực lượng góp sức vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Sắp tới, tôi sẽ đi vận động thêm nhiều chùa và người dân đóng góp. Hy vọng ngôi trường mới, đầy đủ vật chất, trang thiết bị và đội ngũ thầy cô tận tâm sẽ sớm hình thành tại Trường Sa. Xin nguyện cầu cho người dân ở Trường Sa được thắng duyên, thắng phước trong cuộc sống.

Anh NGUYỄN THÀNH BÁ ĐẠI, Phó Bí thư Đoàn trường ĐH Luật TP.HCM:

Sẽ phát động sinh viên hưởng ứng

“Với Trường Sa, chúng tôi luôn sẵn lòng” ảnh 2
Bước đầu hưởng ứng chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu”, nhà trường đã tổ chức ngay đợt đóng góp trong cán bộ, công nhân viên để mong góp thêm “viên gạch” xây ngôi trường cho các em ở đảo xa. Vì bây giờ là thời điểm sinh viên nghỉ hè cho nên khi vào nhập học, Ban Chấp hành Đoàn trường mới bắt đầu phát động chương trình đóng góp ủng hộ việc xây trường ở Trường Sa trong sinh viên.

Không chỉ bó hẹp trong phạm vi trường, chúng tôi sẽ liên kết tổ chức với các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP và các tỉnh lân cận để chương trình này càng lan rộng.

HUỲNH THU, Giám đốc đại diện Tập đoàn Dầu khí Macron tại Việt Nam:

Tăng sức mạnh bảo vệ chủ quyền đất nước

Chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” sẽ nâng cao điều kiện học tập cho các em học sinh. Thêm trường, thêm lớp thì sẽ thêm thầy cô, thêm nhiều người dân an tâm sinh sống, học tập và bám trụ Trường Sa để bảo vệ vùng biển đảo của đất nước. Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ hết lòng cho Trường Sa.

Chút tấm lòng với Trường Sa

Từ rất sớm, ông Nguyễn Văn Rết (quận 8, TP.HCM) cùng một đồng nghiệp trong tổ xe ôm ở khu vực Parkson Hùng Vương (phường 12, quận 5, TP.HCM) đã có mặt tại hội trường, háo hức chờ đợi ra mắt chương trình.

Ông Rết biết được chương trình vận động xây trường học cho trẻ em ở biển đảo Trường Sa thông qua một người khách thường xuyên đi xe ôm. Dù bản thân chạy xe ôm, vợ làm nội trợ, cuộc sống vất vả nhưng ông Rết cùng các đồng nghiệp khác trong tổ xe ôm tự quản gồm bốn người đã “hội ý” và đi đến quyết định mỗi người sẽ dành một ngày thu nhập để tham gia chương trình. “Chúng tôi thường xuyên theo dõi thông tin về biển đảo Trường Sa thân yêu và có nguyện vọng làm điều gì đó để thể hiện tình cảm của mình đối với biển đảo, với chủ quyền thiêng liêng của đất nước” - ông Rết chia sẻ.

QUANG HUY - MINH PHONG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm