QUẢNG NAM:

Đã liên lạc được 62 ngư dân trên hai tàu cá

Thông tin cho biết, hiện tại tàu cá QNa 95555 TS (32 ngư dân) của ông Phạm Phú Đức và tàu QNa 94079 TS (30 ngư dân) của ông Phạm Văn Trung (cùng trú xã Bình Minh, Thăng Bình, Quảng Nam) vẫn đang trú gió tại đảo Bông Bay thuộc quần đảo Hoàng Sa.
 
Về nguyên nhân không liên lạc được trong những ngày qua, thuyền trưởng 2 tàu này cho biết đã vào trú bão tại đảo an toàn nên tắt máy Icom. Hiện tại sức khỏe 62 ngư dân vẫn bình thường và đang chờ biển lặng sẽ tiếp tục đi biển.
 
Trước đó, hai tàu cá này ra khơi vào ngày 9/12 và bị mất liên lạc với đất liền vào chiều ngày 26/12 khi cơn bão số 10 đang hoành hành trên biển.

Trong một diễn biến khác, sáng 30/12, Đài Thông tin duyên hải Việt Nam cho biết tàu Royal Prime có 13 thuyền viên, trọng tải 2.141 tấn (của Công ty TNHH vận tải và thương mại Hoàng Gia, TP Hải Phòng) đã thoát khỏi điểm mắc cạn, đang neo đậu ở tọa độ 8,6 độ vĩ Bắc - 114,3 độ kinh Đông.

Trước đó, chiều ngày 29/12, tàu Royal Prime trên đường vào đảo San Hô thuộc quần đảo Trường Sa để tránh thời tiết xấu trên biển đã đâm vào đá ngầm khiến tàu bị thủng, nằm trên bãi đá san hô, nước vào hầm hàng và hầm ballast 2 làm nghiêng tàu.

Đến tối cùng ngày, 7 thuyền viên của tàu đã được đơn vị tìm kiếm cứu nạn Philippines hỗ trợ đưa vào bờ an toàn, 6 thuyền viên còn lại ở lại tàu để theo dõi sự cố.

Đến sáng 30/12, tàu đã thoát khỏi nơi mắc cạn, toàn bộ thuyền viên đã trở lại tàu và đang neo đậu chờ thời tiết tốt sẽ tiếp tục hành trình.

Theo Công Bính (DT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm