Một phụ nữ kêu cứu “con bị bắt cóc, tống tiền”

“Cách đây hai ngày có hai thanh niên đeo khẩu trang che mặt tới tận trường học bắt cóc con trai tôi tên là Ngô Hồng T. (học lớp 1) đưa đi đâu không rỗ”. Theo chị H., một phụ nữ ở gần trường trông thấy cháu T. bị bắt đi đã chạy đến nhà báo tin cho chị. “Lúc đó con tôi kêu khóc nhưng không ai đến can thiệp. Tôi chạy đến trường hỏi sự việc, các thầy cô lắc đầu nói không biết. Tôi đến công an xã trình báo thì họ trả lời không sao đâu, con chị vẫn bình thường nhưng ai bắt cóc con tôi, đem đi đâu thì không rõ”.

Ngày 13-5, ông Phạm Văn Đặng, Trưởng Công an xã Mỹ Quý Tây, cho biết đã được chị H. trình báo về việc con chị bị hai người lạ bắt cóc sau giờ tan học. Ngay sau đó, công an xã cử người xuống hiện trường xác minh và nắm được cháu T. được cha ruột rước đưa về nhà nuôi. Cũng theo ông Đặng, vợ chồng chị H. đã ra tòa ly hôn nhưng còn “lấn cấn” về quyền nuôi con.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, chị H. xác nhận do mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng nên chị và chồng là anh NHA đưa nhau ra tòa ly hôn. Chị H. nói: “Mặc dù đến ngày 22-5 tòa án mới trao quyết định công nhận thuận tình ly hôn nhưng anh A. đã chung sống như vợ chồng với một phụ nữ khác. Tòa trao quyền cho tôi nuôi con nhưng ảnh bắt buộc tôi giao con. Trước đó, ngày 28-3, ảnh từng bắt con đem đi, tôi nhờ Hội Phụ nữ xã can thiệp mới đưa được con về. Mới đây, ngày 9-5, cháu T. bị bắt tiếp và mất đứt liên lạc mấy ngày qua”.

Theo chị H., trước ngày cháu T. bị “mất tích”, chị nhận được tin nhắn đe dọa “Trước 12 giờ ngày 8-5, mày không giao con, xe cán nát đầu mày”; “Mày phải giao con cho HA, nếu không tao tạt acid”. Sau ngày cháu T. bị người lạ đến trường đưa đi, liên tục có bốn số máy điện thoại lạ gọi vào máy điện thoại của chị H. với giọng nói nữ: “Mày đưa 110 triệu đồng thì nhận con, nếu không tao cắt cổ con mày”. Tuy nhiên, chị H. hỏi lại địa điểm giao tiền ở đâu, gặp ai thì người gọi vội vàng cúp máy.

Chị H. đã gửi đơn đến Công an huyện Đức Huệ kêu cứu về việc bị đe dọa tính mạng và con trai bị bắt cóc đòi tiền chuộc. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục xác minh, làm rõ.

TƯỜNG VÂN - AN DANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm