Xử lý ngập nước cho hầm chui Đại lộ Thăng Long

Xử lý ngập nước cho hầm chui Đại lộ Thăng Long ảnh 1

Hầm chui trên Đại lộ Thăng Long ngập nước. (Ảnh: Internet)

Theo Tổng công ty Vinaconex, Đường cao tốc Láng-Hòa Lạc, nay là Đại lộ Thăng Long được các cấp có thẩm quyền phê duyệt đầu tư xây dựng từ năm 2002.

Tại thời điểm khảo sát thiết kế để đầu tư xây dựng dự án thì dọc hai bên tuyến đường chủ yếu là ruộng đồng, ao hồ… Trên cơ sở đó, hệ thống thoát nước dọc đường Láng Hòa Lạc được thiết kế theo hướng tận dụng một số điểm để thoát nước tự nhiên ra ruộng đồng, ao hồ.

Tuy nhiên, từ năm 2005 cho đến nay, quá trình đô thị hóa diễn tại khu vực phía Tây thành phố diễn ra rất nhanh nên dọc tuyến đường của dự án đã hình thành mới nhiều khu đô thị, khu dân cư, nhà ở... Cũng tại nhiều đoạn trên tuyến đường, cốt san nền các khu dân cư, khu đô thị mới xây dựng đã cao hơn 2 tuyến đường gom và đè lấp một số cửa xả nước của hệ thống thoát nước của đại lộ này. Do đó, hệ thống thoát nước khu vực Đại lộ Thăng Long đang trở nên bất cập.

Hiện Ban quản lý dự án Thăng Long và Bộ Giao thông vận tải đang cho triển khai thiết kế bổ sung nhằm giải quyết triệt để tình trạng ngập lụt trên toàn tuyến; trong đó bao gồm cả việc tính toán thiết kế thêm các trạm bơm tự động tiêu nước cho khu vực hầm chui dân sinh tại những vị trí không thể thoát nước tự nhiên được.

Việc khắc phục bất cập sẽ được các nhà thầu thực hiện khẩn trương nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn cho các phương tiện và nhân dân lưu thông trên Đại lộ Thăng Long./.
Theo Thu Hằng (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm