Ca sĩ Phương Dung ngạc nhiên với hàng chục ngàn giọng ca bolero

Ca sĩ Phương Dung ngạc nhiên với hàng chục ngàn giọng ca bolero ảnh 1
Nhạn trắng Gò Công - ca sĩ Phương Dung 

Năm nay lượng thí sinh đăng ký thi nhiều gấp ba lần mùa đầu tiên vào năm ngoái. Cụ thể, tổng thí sinh đăng ký năm nay của Solo cùng Bolero lên đến 20.000 thí sinh; chương trình cũng mở rộng tuyển sinh thêm ở Hà Nội và Đà Nẵng cùng hai địa điểm cũ như mùa trước là TP.HCM và Cần Thơ. Trong số 20.000 thí sinh, khu vực TP.HCM và Cần Thơ đã thu hút 18.000 thí sinh tham gia.

Ca sĩ Phương Dung ngạc nhiên với hàng chục ngàn giọng ca bolero ảnh 2
Nhạn trắng Gò Công - ca sĩ Phương Dung cùng các thí sinh 

Giám khảo Phương Dung chia sẻ với PLO: "Năm nay giám khảo như tôi rất khó khăn chọn thí sinh vì năm nay thí sinh đăng ký thi đông và chất lượng của thí sinh từ giọng ca, cách chọn bài đều xuất sắc hơn".

Solo cùng Bolero đã hồi sinh cho dòng nhạc bolero, bởi "Chương trình là một trong những yếu tố giúp dòng nhạc trữ tình đi khắp mọi miền đất nước. Những ca khúc như: Hoa nở về đêm, Về đâu mái tóc người thương... trước đây chỉ dành cho thế hệ của tôi giờ lại có thêm một lớp khán giả trẻ yêu thích và thêm một thế hệ ca sĩ mới hát thay cho thời tôi" - ca sĩ Phương Dung nói.

Ca sĩ Phương Dung ngạc nhiên với hàng chục ngàn giọng ca bolero ảnh 3
Ca sĩ Vi Thảo 

Sau vòng tuyển sinh, bán kết chương trình đã mở rộng chọn ra 14 gương mặt vào chung kết Solo cùng Bolero thay vì 12 thí sinh như dự kiến ban đầu. Và năm nay chương trình cũng tăng đêm chung kết lên 10 đêm thay vì chỉ sáu đêm như năm ngoái. 10 đêm chung kết năm nay còn có đêm thi Lội ngược dòng. Và với vòng chung kết các thí sinh không đơn thuần chỉ chọn bài rồi thi mà các thí sinh sẽ được tìm hiểu về nguồn gốc ra đời ca khúc, tác giả, dòng nhạc... để thí sinh được "thấm" hơn khi trình diễn ca khúc.

Ca sĩ Phương Dung ngạc nhiên với hàng chục ngàn giọng ca bolero ảnh 4
Giám khảo, ca sĩ Phi Nhung 

Giám khảo vòng sơ tuyển và bán kết ngoài ca sĩ Phương Dung còn có các giọng ca nổi bật của dòng nhạc trữ tình, bolero như các ca sĩ: Hoạ Mi, Bích Phượng, Đông Đào, Uyên Trang, Vi Thảo, Hà Vân, Quang Đại... Vòng chung kết chương trình sẽ có năm giám khảo xuyên suốt: ca sĩ Ý Lan, Phi Nhung, Thái Châu, Đàm Vĩnh Hưng và nhà phê bình âm nhạc Minh Đức. Người dẫn dắt chương trình là MC Trác Thúy Miêu và diễn viên Quý Bình.
Solo cùng Bolero phát sóng vào 21 giờ thứ Sáu hằng tuần trên kênh THVL1 kể từ ngày 13-11.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm