Diễn đàn điện ảnh Việt-Hàn tại TP.HCM

Trong chiều 22-6, gần 20 đơn vị sản xuất, phát hành, cơ quan điện ảnh… của Hàn Quốc đã chia sẻ với các nhà làm phim, cơ quan điện ảnh Việt Nam về những công nghệ, ứng dụng của ngành công nghiệp điện ảnh Hàn.

Diễn đàn điện ảnh Việt–Hàn do Cục Điện ảnh Việt Nam và Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc tổ chức.

Quang cảnh buổi hội thảo

Chia sẻ tại lễ khai mạc vào chiều 22-6, bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam, cho rằng điện ảnh chính là mối dây quan trọng trong quan hệ hợp tác Việt–Hàn. “Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc luôn là đối tác hàng đầu của Cục Điện ảnh Việt Nam; bởi từ năm 2003, hội đồng này đã hỗ trợ Cục Điện ảnh trong việc đào tạo nhân lực, tổ chức các liên hoan phim Việt Nam tại Hàn Quốc và ngược lại, cũng như những trại sáng tác điện ảnh tại LHP quốc tế Hà Nội” - bà Lan nhấn mạnh.

Bên cạnh những hoạt động về trao đổi kinh doanh, các nhà làm phim, các nhà sản xuất… Trọng tâm của diễn đàn điện ảnh là những buổi thảo luận với các chủ đề: Công nghiệp điện ảnh Việt Nam–Hàn Quốc hiện trạng và triển vọng; Nghiên cứu kinh nghiệm hợp tác sản xuất phim; Thảo luận về phát triển trao đổi công nghiệp điện ảnh Việt Nam–Hàn Quốc… diễn ra vào ngày hôm nay (22-6). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm