Diễn viên Anh Tuấn: “Tôi chưa bao giờ ngoại tình”

Lâu rồi, khán giả không còn “gặp” lại Anh Tuấn với các vai phản diện ấn tượng như Ngôn của “12A4H”, Nhuận của “Những ngọn nến trong đêm” hay tay giang hồ trong "Chú bé mất tích"..., thay vào đó là các vai hài và hiền. Anh nói sao về sự thay đổi này?

Diễn viên Anh Tuấn: “Tôi chưa bao giờ ngoại tình” ảnh 1

Thời gian này, nam diễn viên từng "đóng đinh" với
các vai phản diện hài lòng với các bộ phim, tiểu phẩm hài

Được thử sức ở tất cả các dạng vai không chỉ là niềm vui của tôi mà còn là mong muốn của tất cả các diễn viên chuyên nghiệp. Hiện tại, tôi nhận được nhiều lời mời đóng phim hài và các đạo diễn ít mời tôi vào vai phản diện như trước. Cũng có thể là, khuôn mặt của mình giờ không còn hợp với các vai đểu giả, ngổ ngáo nữa. Theo thời gian, thân hình đẫy đà, khuôn mặt cũng đầy đặn có vẻ bớt…“gian ác” chăng? (Cười)

Chứ không phải anh đã ngán cảnh ra đường bị khán giả ghét, về nhà thì con gái “xa lánh” chỉ bởi… đóng vai ác?

Nếu đóng vai ác mà ra đường bị người chửi bới thì vai diễn đó quá thành công. Bản thân tôi thì chưa thành công được đến mức đó. Mọi người nhận ra tôi thường trêu “thằng này đóng vai phản diện ghét thế” hay “Độ này còn nghiện nữa không?” nhưng ánh mắt và cử chỉ đều tỏ ra thân thiện, yêu quí.

Còn cô con gái thứ hai, ngày cháu 6 tuổi có nói với tôi thế này: “Bố ơi, đừng đóng vai ác nữa” vì khi đến trường cháu hay bị bạn bè trêu chọc. Lúc đó tôi chỉ cười, chưa biết giải thích thế nào khi con còn nhỏ quá. Giờ cháu đã 9 tuổi, suy nghĩ khác và không còn ghét bố đóng vai phản diện nữa.

Diễn viên Anh Tuấn: “Tôi chưa bao giờ ngoại tình” ảnh 2

Anh Tuấn và bạn diễn trong phim "Camera Công sở"

Có thể nói, ở thời điểm này anh hài lòng khi được tham gia nhiều dạng vai, kể cả vai chính diện. Nhưng ý kiến khác lại cho rằng ấn tượng về các vai diễn của Anh Tuấn không còn đậm nét, mạnh mẽ như các vai phản diện trước đó?

Con người ta có lúc hay lúc dở, lúc được yêu được ghét là chuyện bình thường. Đối với một diễn viên, được khán giả ấn tượng với vai diễn này, không ấn tượng với vai diễn khác là điều không tránh khỏi. Điều quan trọng là ở bất kỳ dạng vai nào mình cũng không ngừng cố gắng, không mất nhiệt huyết và luôn tìm cơ hội để tạo ấn tượng ở các vai diễn tiếp theo.

Về bản thân mình, tôi luôn tìm cách tạo ấn tượng với khán giả dù chỉ xuất hiện trên truyền hình khoảng 2- 3 phút. Ngay như vai diễn mới nhất, Duy Hoàn trong chuỗi phim hài ngắn đang phát sóng Camera Công sở, hiệu ứng từ phía khán giả, giới văn phòng khá tốt. Vì thế, nếu nhận xét tôi chỉ ấn tượng với các vai phản diện có lẽ hơi phiến diện.

“Camera Công sở” có điểm gì thu hút khiến anh bỏ ra 2 năm trời, “đánh rơi” nhiều show diễn “ngon ăn” để theo đuổi?

Trước hết vì từng tình tiết của kịch bản phim, Camera Công sở theo format chuỗi phim hài Camera café ra đời tại Pháp và đã được đổi tên sau khi về Việt Nam. Kịch bản phim được Việt hóa để phù hợp với bối cảnh xã hội, văn hóa và thẩm mỹ của người Việt Nam.

Giống như câu chuyện cười kể cho nhau nghe, bộ phim là kiểu thư giãn nhỏ, gây cười bằng các tình huống diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn, dưới góc nhìn một chiếc camera. Và, diễn viên chính là “công cụ” thể hiện các tình huống đó.

Thứ hai là vì nhân vật trưởng phòng kinh doanh, Duy Hoàn láu lỉnh kiểu bình dân, hay tán phụ nữ, nói “lóng” và… nhậu nhẹt…rất gần với con người thật của tôi. Một vai chính diện mới mẻ, dài hơi lại giống tính cách thật của mình, tôi nghĩ không còn gì để phải cân nhắc nữa!

Diễn viên Anh Tuấn: “Tôi chưa bao giờ ngoại tình” ảnh 3

Diễn viên Anh Tuấn kết hôn với Nguyệt Hằng từ năm 1996, sau 4 năm yêu nhau. Hiện cặp vợ chồng nghệ sĩ công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội

Chọn một vai giống con người thật của mình, việc diễn xuất đối với anh là quá dễ dàng?

Trái lại, để diễn xuất thành công vai Duy Hoàn rất khó. Đất diễn của nhân vật vỏn vẹn một góc của văn phòng, dưới một góc quay phải lột tả mọi cảm xúc trong thời gian cực ngắn. Mặt khác, vai hài với tính cách không đột phá nếu để tạo ấn tượng với khán giả thì cần nỗ lực hơn nhiều những vai phản diện, góc cạnh.

Bà xã của anh, nữ diễn viên Nguyệt Hằng có xem bộ phim này không, chị nhận xét thế nào về vai diễn Duy Hoàn?

Vợ tôi và các con đều xem phim Camera Công sở vào buổi trưa hàng ngày trên VTV3, cũng cười nói sôi nổi lắm. Tuy nhiên, chưa thấy cô ấy “phản hồi” gì. Có lẽ bởi là người cùng nghề, vợ chồng tôi quen với việc tự lo vai của mình. Chỉ khi chuyện gì không tự xử lý được hoặc cần hỏi ý kiến thì vợ (hoặc chồng) mới lên tiếng. Chúng tôi tin tưởng vào quyết định cũng như công việc của nhau.

Nói không can thiệp vào công việc của nhau nhưng được biết, trước đây Nguyệt Hằng vì anh mà bỏ dở một vai diễn, khiến cả đoàn phim bị ảnh hưởng?

Chuyện đã lâu rồi, ngày đó tôi ích kỷ và quá trẻ con. Dù làm cùng nghề nhưng tôi rất khó chịu khi vợ đóng cảnh đụng chạm cơ thể hay ôm ấp người đàn ông khác. Khi biết vợ nhận vai một cô gái nông thôn ra thành phố kiếm việc làm và bị kẻ xấu hãm hiếp tôi đã phản ứng, buộc cô ấy phải dừng vai... Mỗi lần nghĩ lại tôi thấy mình đã phản ứng quá nông nổi!

Phản ứng nông nổi hay vì anh quá ghen?

Yêu thì ai chả ghen. Chỉ có điều là cách thế hiện ra như thế nào thôi. Ngày đó tôi đã cư xử quá trẻ con. Cho đến thời điểm này, chúng tôi đã sống bên nhau hơn 14 năm rồi, đã có 2 cô con gái. Cả hai đều đã chững chạc, quá hiểu tính cách thật của nhau và không thể thể hiện sự ghen tuông tùy tiện được.

Người ta nói sự bền lâu trong gia đình nghệ sĩ rất mong manh vì môi trường làm việc có quá nhiều va chạm, tác động. Vậy đâu là cốt lõi để sự bình yên nằm bên trong cánh cửa mái ấm của anh và nữ diễn viên Nguyệt Hằng?

Đó là sự tin tưởng lẫn nhau. Tôi chưa bao giờ ngoại tình. Nếu tôi đem lòng thích một cô gái khác hoặc Nguyệt Hằng có quan hệ với người đàn ông khác thì cuộc hôn nhân của chúng tôi đã tan vỡ từ lâu rồi...

Theo Nguyễn Hằng (Dân trí) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm