Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh xin lỗi toàn thể hội viên

Vừa qua, bức ảnh Nụ cười Việt Nam của Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh đã gặp phải những lùm xùm vì được trao giải A trong triển lãm Tổng kết Nhiếp ảnh Nghệ thuật Việt Nam 30 năm đồng hành cùng đất nước đổi mới (1986-2016) do ông làm trưởng ban tổ chức, trưởng ban giám khảo.

Liên quan đến vấn đề này, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam vừa chính thức có thông báo đánh giá kết luận của ban chấp hành gửi đến các hội viên.

Trong đó ngoài việc đánh giá trách nhiệm của ban chấp hành, thông báo này cũng đánh giá đối với cá nhân Chủ tịch Vũ Quốc Khánh đã chưa tập hợp hết trí tuệ của tập thể ban chấp hành trong việc thành lập ban chỉ đạo, ban tổ chức cuộc tổng kết. Chủ quan trong việc xác định tính chất của cuộc tổng kết, nên gửi ảnh tham dự mà không chú ý đến tính nhạy cảm của người lãnh đạo đứng đầu ban chỉ đạo, ban tổ chức, hội đồng thẩm định mặc dù việc gửi ảnh tham dự là không vi phạm quy chế. Không thực hiện đúng trách nhiệm của chủ tịch hội đồng thẩm định ảnh để cho một số thành viên hội đồng tự bỏ phiếu cho tác phẩm của mình, trong đó có chính bản thân Chủ tịch Vũ Quốc Khánh.

Từ những đánh giá trên, ban chấp hành xin lỗi trước toàn thể hội viên đã không phát huy quyền hạn và trách nhiệm của mình trước sự kiện nhiếp ảnh quan trọng này.

Nghiêm khắc kiểm điểm phê bình ban chỉ đảo, ban tổ chức và hội đồng thẩm định đã không làm tròn trách nhiệm của mình, gây ra những hậu quả đáng tiếc như dư luận đã phản ánh.

Tác phẩm “Nụ cười Việt Nam” của Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam gây "lùm xùm” tại cuộc tổng kết “Nhiếp ảnh Nghệ thuật Việt Nam đồng hành cùng đất nước 30 năm đổi mới”.

Nhất trí với việc Chủ tịch Vũ Quốc Khánh đã tự nhận trách nhiệm về sai sót của mình, làm giảm lòng tin của hội viên đối với bản thân, cũng như với tổ chức hội do mình đứng đầu.

Chấp nhận nguyện vọng của Chủ tịch Vũ Quốc Khánh rút giải thưởng A và C ra khỏi hệ thống giải của cuộc tổng kết “Nhiếp ảnh nghệ thuật Việt Nam 30 năm đồng hành cùng đất nước đổi mới”.

Trước mắt, tạm thời thu hồi 35 cuốn sách ảnh “Vẻ đẹp đất nước đổi mới” đã phát hành để điều chỉnh những nội dung cho phù hợp với tình hình hiện tại. Về hình thức và mức độ xử lý kỷ luật đối với những sai sót của tập thể, cá nhân sẽ được ban chấp hành xem xét vào kỳ họp cuối cùng năm 2017.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm