Mỹ Tâm: "Luôn được dạy sống bằng tấm lòng chân thật"

- Quỹ từ thiện của Mỹ Tâm sẽ được trích ra từ tất cả các lợi nhuận trong hoạt động của công ty của Mỹ Tâm, cụ thể như thế nào?

- Trước mắt là mỗi CD bán ra Tâm sẽ trích 1000đồng/1CD và mỗi tin nhắn tải hình và bài hát của Tâm sẽ trích 100 đồng/1tin, các chương trình quảng cáo của Tâm cũng sẽ trích ra cho quỹ này.

Mỹ Tâm: "Luôn được dạy sống bằng tấm lòng chân thật" ảnh 1

- Tại sao Mỹ Tâm lại chỉ chọn đối tượng để hỗ trợ là các trẻ em nghèo mồ côi khuyết tật và trẻ em nghèo hiếu học?

- Quỹ chính là cho các em nhỏ vì Tâm rất thích trẻ em và muốn chắp thêm một chút tình cảm của mình cho đôi cánh của các em vững vàng hơn trong tương lai. Nhưng bên cạnh đó quỹ vẫn có thể đến với tất cả những trường hợp khó khăn khác trong cuộc sống.

- Khi các đại gia làm từ thiện, người ta hay nói đó là một cách "tán lộc", còn quan điểm của Mỹ Tâm về điều đó?

- Tâm chỉ biết làm từ thiện bằng cảm nghĩ của mình, bằng sự chia sẻ từ chính những quan điểm sống đối với xã hội. Nói chung Tâm thấy thương những hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

- Nghệ sĩ bây giờ đi làm từ thiện cũng nhiều, với nhiều người việc này như để đánh bóng tên tuổi và được nhắc nhiều trên mặt báo, Tâm thấy thế nào?

- Theo Tâm làm từ thiện chính là làm cho mình hạnh phúc, Tâm đã được dạy dỗ rằng luôn luôn phải sống bằng tấm lòng chân thật, chân thật với chính mình, với những người xung quanh. Sống được như vậy sẽ hạnh phúc trọn vẹn. Mình may mắn hơn thì nên chia sẻ những điều mình có được với những người có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình. Tâm cũng được dạy rằng cho là nhận.

- Có nhiều chương trình ca nhạc từ thiện đề nghị các ca sĩ, trong đó có Tâm, không nhận cát xê, nhưng các ca sĩ vẫn "đòi" cát xê như thường, điều này có mâu thuẫn gì không với việc năng nổ đi làm từ thiện của các nghệ sĩ?

- Mỗi người đều có suy nghĩ và quan niệm riêng về vấn đề này. Khi rơi vào khoảng thời gian khó khăn mà cố gắng để sắp xếp nhận một chương trình từ thiện thì cũng là hưởng ứng theo từ thiện rồi. Tán thưởng điều thiện cũng là làm từ thiện mà. Nói chung mỗi người đều có cách làm việc thiện riêng tuỳ theo hoàn cảnh, quan điểm và thời gian.

MẠC VY - (Theo VTC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm