Những khoảnh khắc không thể quên

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam vừa khai mạc tại Bảo tàng Cách mạng Việt Nam nhằm chào mừng kỷ niệm 35 năm trận “Điện Biên Phủ trên không” và ký Hiệp định Paris.

Hàng trăm bức ảnh mới được công bố lần đầu của nhà báo Chu Chí Thành đã tái hiện những hình ảnh đau thương mà anh hùng của nhân dân miền Bắc trong những năm tháng giặc Mỹ leo thang, thực hiện cuộc chiến tranh phá hoại. Một cụ già là dân quân từng lật bới từng viên gạch trên đống đổ nát để tìm xác người đã không kìm được xúc động khi xem ảnh.

Những khoảnh khắc không thể quên ảnh 1Ông nói: “Chứng tích chiến tranh không còn trên đường Khâm Thiên nhưng nhìn những tấm ảnh này tôi lại rùng mình như đứng trước cảnh chết chóc, đổ nát 35 năm trước đây Mỹ đã gây ra cho Khâm Thiên và Hà Nội”. Ngay cả bản thân tác giả Chu Chí Thành cũng rưng rưng trước những tấm ảnh của chính mình - những tấm ảnh mà ông đã lạnh sống lưng, mồ hôi đầm đìa, tay run lên khi bấm máy. Tác giả cho biết mục đích của cuộc triển lãm lần này, với những bức ảnh chưa từng được công bố do nhiều điều kiện khác nhau nhằm giúp cho các bạn trẻ Việt Nam và nhiều người Mỹ hiểu rõ hơn những năm tháng nghiệt ngã trong quan hệ hai nước. Từ đó, hy vọng nhân dân Việt - Mỹ biết trân trọng giá trị của hòa bình, vun đắp cho quan hệ hai nước, người Mỹ không tái lập những sai lầm từng xảy ra 35 năm trước.

Sau khi kết thúc triển lãm, toàn bộ số ảnh này sẽ được nhà báo Chu Chí Thành tặng lại Bảo tàng Cách mạng Việt Nam.

LÊ KIÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm