"Ranh giới" bị loại khỏi Liên hoan phim Pháp ngữ

Ông Đỗ Duy Anh, trưởng phòng Hợp tác quốc tế của Cục Điện ảnh xác nhận với VietNamNet rằng bộ phim "Ranh giới" không được trình chiếu do có nhiều cảnh liên quan đến tình dục, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Mặc dù "Ranh giới" đã được lên lịch chiếu vào 17h30 ngày 25/3 và 20h30 ngày 28/3 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền HN nhưng vì không được sự đồng ý của Hội đồng duyệt phim quốc gia nên các khung giờ trên sẽ được thay thế bằng phim: Những ngày đen tối và Cớm giỏi, cớm dở của Canada.

Poster phim "Ranh giới".
Poster phim "Ranh giới".

"Ranh giới" được sản xuất năm 2008 và đã mang về cho đạo diễn Lyne Charlebois giải thưởng đặc biệt của BGK cho Phim Canada hay nhất tại LHP quốc tế Toronto. Phim này cũng được đề cử giải Genie Awards thường niên lần thứ 29. Đây là một trong chùm 6 phim tiêu biểu nhất của Liên hoan phim Pháp ngữ Angoulême, LHP Pháp ngữ lớn nhất tại Pháp được giới thiệu tại LHP Pháp ngữ tại VN 2009.

Chuyển thể từ tiểu thuyết "Ranh giới" và "Khoảng trống" của Marie-Sissi Labrèche, bộ phim nói về nhân vật Kiki qua nhiều giai đoạn của cuộc đời cô. Mẹ bị bỏ tù, cô được bà nuôi dạy và lớn lên trong một khu phố nghèo ở Montréal. Niềm an ủi duy nhất của của cô chính là trường học. Cho đến năm 30 tuổi, tình dục và rượu trở thành lối thoát và thói quen hàng ngày của cô. "Ranh giới" đã giành Giải thưởng do công chúng bình chọn tại LHP Angoulême.

Liên hoan phim Pháp ngữ năm nay có 9 nước (Pháp, Canada, Roumanie, Algérie, Hy Lạp, Thụy Sỹ, Bỉ, Việt Nam) tham gia và kế hoạch ban đầu là sẽ trình chiếu 14 phim để minh chứng cho sự đa dạng của không gian Pháp ngữ. Tuy nhiên, do đến phút trót "Ranh giới" không được phép trình chiếu nên chỉ có 13 phim tham dự LHP lần này, trong đó có một đại diện của Việt Nam là Rừng đen. LHP Pháp ngữ diễn ra từ 16-28/3 tại Hà Nội sau đó sẽ đến với khán giả TP.HCM tại IDECAF và TT Văn hóa Pháp tại Huế.

Theo Bích Hạnh (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm