Quảng Bình:

Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu trong cộng đồng ASEAN

Quang cảnh buổi lễ khai mạc “Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam”.

Tham dự buổi lễ khai mạc có ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành tỉnh Quảng Bình; bà Wanthanee Viputwongsakal, Phó Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đánh trống tuyên bố khai mạc cuộc triển lãm.

Tại buổi lễ, ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, nhấn mạnh năm 2015 là năm cộng đồng ASEAN, đồng thời cũng là năm kỷ niệm 20 năm Việt Nam gia nhập ASEAN. Chính vì thế triển lãm hôm nay như một lời kêu gọi nhân dân các dân tộc cùng chung tay xây dựng Cộng đồng ASEAN vì mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển và hướng tới người dân.

Triển lãm được tổ chức nhằm giới thiệu tới người xem hơn 200 tác phẩm ảnh và gần 50 phim phóng sự - tài liệu đạt giải và vào vòng chung khảo của Liên hoan Quốc tế Ảnh, Phim Phóng sự - Tài liệu về đất nước, con người năm 2010; Liên hoan Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về Bảo vệ môi trường và Biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2013 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Một số hình ảnh diễn ra tại buổi triển lãm.

Các tác phẩm phản ánh nhiều chủ đề phong phú như: Vẻ đẹp đất nước, con người các Quốc gia ASEAN; văn hoá, truyền thống các nước ASEAN; bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. Tất cả các tác phẩm đều có chất lượng nghệ thuật tốt, hàm lượng thông tin lớn, phong cách thể hiện đa dạng.

Thông qua cuộc triển lãm, góp phần giúp cho cán bộ và nhân dân hiểu biết hơn về con người và nét văn hóa của các nước ASEAN. Đặc biệt, thông qua cuộc triển lãm giúp Quảng Bình quảng bá du lịch và xúc tiến đầu tư để phát triển nền kinh tế. Đồng thời tuyên truyền, quảng bá đến cán bộ chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh, nâng cao trách nhiện chống biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường nhằm xây dựng cộng đồng SEAN ngày càng phát triển hơn

Được biết, triển lãm diễn ra từ ngày 14 đến 17-7, sau triển lãm, toàn bộ phim, ảnh và hệ thống trưng bày sẽ trao lại cho Quảng Bình tiếp tục tuyên truyền và quảng bá về Cộng đồng ASEAN.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm