Nữ nghệ sĩ opera Việt Nam tham gia vở "Cây sáo thần" tại Thụy Điển

Trong số 22 ca sỹ và 2 trẻ em (6-8 tuổi) tham gia vở diễn này, có 2 người từ Nam Phi và 2 người từ Việt Nam, đó là ca sĩ Thăng Long, ca sỹ Huyền Nga (tham gia trong dàn hợp xướng).

Từ tháng 9 đến tháng 11/2008, vở nhạc kịch "Cây Sáo thần" sẽ được biểu diễn 21 đêm, gồm 14 đêm tại thành phố Umea và 7 đêm tại các thành phố lớn khác của Thụy Điển.

NS Hà Phạm Thăng Long
NS Hà Phạm Thăng Long

Khi hát, các ca sỹ đơn ca và Hợp xướng đều hát bằng tiếng Thụy Điển, nhưng trong các phần đối thoại, ca sỹ Thăng Long dùng tiếng Việt và các ca sỹ Nam Phi dùng tiếng Nam Phi (có phụ đề tiếng Thuỵ Điển cho khán giả theo dõi - đây là một trong những thử nghiệm cách tân của Nhà hát NorrlandsOperan).

Nhà hát Opera Umea có 1600 chỗ ngồi. Toàn bộ vé của buổi biểu diễn này (giá 300-350 kron, tương đương gần 1 triệu đồng VN) đã được bán hết từ đầu năm.

Ban giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam cho biết: "Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam đã có nhiều dự án hợp tác với các nước khác, trong đó có dự án với Nhà hát NorrlandsOperan từ 3 năm nay, nhưng vở diễn "Cây Sáo Thần" này hoàn toàn không phải là dự án hợp tác mà là một chương trình bán vé đã có kế hoạch từ trước của bạn. Phía bạn mời ca sỹ Thăng Long tham gia vì họ đánh giá cao tài năng của Thăng Long tương đương như các nghệ sỹ Opera châu Âu khác mà họ vẫn thường xuyên mời (và trả thù lao). Thăng Long được mời từ năm 2006 khi biểu diễn xuất sắc vai Fiodiligi trong vở nhạc kịch "Cosi Fan Tutte" cũng của Mozart".

Theo Phú Duy (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm