Monsoon gặp khó, bạn bè lặng lẽ gửi tiền cho Quốc Trung

Thông tin trên được nhạc sĩ Quốc Trung đưa ra tại buổi họp báo diễn ra ngày 9-11. Năm nay cũng là năm cuối cùng lễ hội âm nhạc này diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, bởi theo quyết định mới của UBND TP Hà Nội, ban tổ chức buộc phải chọn một địa điểm mới để tiếp tục thực hiện dự án này.

Cũng theo nhạc sĩ Quốc Trung, vấn đề về thủ tục đã khiến cho việc tổ chức MMF 2017 gặp nhiều khó khăn, nhất là ở việc kêu gọi tài trợ. “Thủ tục xin phép kéo dài thời gian, chúng tôi phải thay đổi ba lần ngày đã định. Việc đó gây khó khăn rất nhiều cho việc xin tài trợ vì không đủ thời gian xin các nhà tài trợ khác hỗ trợ. Chúng tôi cũng trông chờ vào việc bán vé, tuy nhiên bán vé chưa bao giờ là nguồn thu chính cho MMF” - nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ.

Cũng theo nhạc sĩ Quốc Trung, năm ngoái là năm MMF bán được nhiều vé nhất nhưng cũng không vượt quá 20% chi phí sản xuất. Thông qua buổi họp báo, anh cũng gửi lời cảm ơn tới những nhà hảo tâm, những người bạn của mình đã biết tới khó khăn của “Gió mùa” năm nay đã chia sẻ với anh bằng cách gửi tiền mà giấu tên hay gửi tiền ủng hộ mà không có bất cứ yêu cầu nào. Thêm vào đó, có những đối tác sản xuất cũng miễn phí chi phí đóng góp của họ.

Nhóm nhạc rock Scorpions biểu diễn tại MMF 2016.

Nhóm nhạc rock Scorpions biểu diễn tại MMF 2016. 

Anh cũng tâm sự tìm một địa điểm mới để xây dựng lại dự án từ đầu đòi hỏi thời gian và xây dựng cảm hứng như vậy cũng rất là khó. Trả lời câu hỏi về việc MMF liệu có tiếp tục những năm tới không, nhạc sĩ Quốc Trung cho hay: “Tôi là người không mong muốn Monsoon dừng lại nhưng để hứa Monsoon trở lại lúc nào và ở đâu bản thân tôi chưa có câu trả lời. Tôi nghĩ sẽ không dừng lại”.

MMF 2017 sẽ có quy mô tổ chức với ba ngày biểu diễn. Các ca sĩ và ban nhạc quốc tế tham dự năm nay được chọn lựa và mời từ các quốc gia như Đan Mạch, Bỉ, Đức, Vương quốc Anh, Hàn Quốc, Slovakia, Israel và Estonia.

Năm nay, với chủ đích lựa chọn những gương mặt đến từ dòng Indie (các nghệ sĩ độc lập), MMF 2017 sẽ giới thiệu đến khán giả những tên tuổi của thế giới như Lost Frequencies (top 30 DJ thế giới), Chris Minh Doky, Garden City Movement, Biuret hay các đại diện của Việt Nam là Da LAB và Ngọt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm