Chăm chỉ yêu đương giúp làm việc tốt hơn

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi 159 cặp vợ chồng trong hai tuần và yêu cầu họ điều vào hai bảng khảo sát mỗi ngày. Họ phát hiện ra rằng những cặp có quan hệ yêu đương báo cáo có tâm trạng tích cực hơn vào ngày hôm sau, dẫn đến việc thỏa mãn nhiều hơn trong nghề nghiệp và tập trung hơn vào công việc trong suốt cả ngày. Hiệu ứng tích cực này kéo dài khoảng chừng 24 giờ, tương đồng với cả nam và nữ.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng thấy rằng đem theo công việc về nhà tạo nên sự căng thẳng, ảnh hưởng tiêu cực lên đời sống vợ chồng. Khi thiếu quan hệ yêu đương, vợ chồng cũng mất đi hiệu quả tích cực mà nó đem lại, bao gồm cả hormone dopamine. Đây là loại hormone tạo cảm giác gắn bó, thân mật sẽ giúp họ có động lực làm việc hơn vào ngày hôm sau.

"Đây là điều nhắc nhở rằng yêu đương đem lại lợi ích cho xã hội, tâm lý và cảm xúc cá nhân. Nên cần coi nó là một ưu tiên quan trọng", Keith Leavitt nói. Keith cũng cho rằng các công cụ công nghệ gắn kết, liên lạc mọi người với nhau như điện thoại, mạng Internet nên được rút “phích cắm” khi nào bạn cảm thấy không cần thiết nữa. Các ông chủ cũng nên khuyến khích nhân viên nghỉ ngơi hoàn toàn sau giờ làm việc, không mang việc về nhà để đạt được lợi ích lâu dài về sức khỏe cũng như tái tạo sức lao động, làm việc tốt hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm