Hà Nội:

Cô gái được ngân hàng 'chuyển nhầm' 550 triệu vào tài khoản

Chiều ngày hôm nay, một cô gái Hà Nội đã đăng tải status kể về việc có người chuyển nhầm số tiền 550 triệu đồng vào tài khoản của cô lên trang cá nhân
Cùng với đó cô gái cũng đăng tải ảnh chụp màn hình chứng minh đã có 550 triệu chuyển vào tài khoản của mình.

Cô gái được ngân hàng 'chuyển nhầm' 550 triệu vào tài khoản ảnh 1 Status được cô gái chia sẻ.

Giọng điệu có phần hài hước trong status trên khiến nhiều người bán tín bán nghi về chuyện cô gái này được chuyển nhầm 550 triệu. Liên lạc với L.C, cô bạn cho biết: "Chuyện ngân hàng chuyển nhầm tiền cho mình là có thật, tuy nhiên trong lúc mình đang tìm cách liên lạc với ngân hàng để trả lại cho người chuyển nhầm thì nhận được thao tác rút lại số tiền trên".
Trên thực tế cũng đã có khá nhiều người gặp phải sự cố này. Với hàng triệu tài khoản hoạt động toàn ngân hàng, việc chuyển nhầm tiền dù hi hữu nhưng là khó tránh khỏi. Những sự cố như trên xảy ra là bởi tác nghiệp khó tránh được rủi ro, nhầm lẫn. Nếu như bạn gặp phải trường hợp này, hãy liên lạc với phía ngân hàng để thông báo nhầm lẫn và tiến hành thao tác chuyển khoản theo quy đinh.

Luật Dân sự năm 2005 quy định người nhận cũng không được phép sở hữu, sử dụng số tiền chuyển nhầm vào tài khoản.

Khoản 1 Điều 599 quy định phải hoàn trả cho người chủ sở hữu, người chiếm hữu hợp pháp. Trường hợp không tìm được chủ sở hữu, người chiếm hữu hợp pháp tài sản đó thì phải giao cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trong trường hợp cố ý không trả thì theo điều 141, Bộ luật Hình sự 1999 sửa đổi bổ sung 2009: “Người nào cố tình không trả lại cho chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc không giao nộp cho cơ quan có trách nhiệm tài sản có giá trị từ mười triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng, cổ vật hoặc vật có giá trị lịch sử, văn hóa bị giao nhầm hoặc do mình tìm được, bắt được, sau khi chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc cơ quan có trách nhiệm yêu cầu được nhận lại tài sản đó theo quy định của pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm”. 

Theo kenh14/Thùy Dung / Trí Thức Trẻ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.