‘Đột kích’ khu sơ chế chất thải chui lớn nhất Sài Gòn

Trưa 2-11, đoàn công tác của Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Công an TP.HCM (PC49) bất ngờ “đột kích” vào khu vực sơ chế chất thải tại xã Lĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Đây được xem là khu vực sơ chế chất thải lớn nhất TP.HCM với diện tích lên đến hàng ngàn mét vuông với rất nhiều cơ sở hoạt động suốt ngày đêm.

Đoàn kiểm tra ghi nhận các cơ sở nói trên chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực giặt rửa nylon và bằm nhỏ các loại hạt nhựa… Toàn bộ nước thải, khí thải phát sinh trong quá trình hoạt động đều không được xử lý mà thải trực tiếp ra môi trường.

Bước đầu, đoàn kiểm tra ghi nhận các cơ sở này hoạt động không phép và không tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.

Người dân địa phương tỏ ra rất bất ngờ khi biết những cơ sở trên hoạt động chui. “Các cơ sở này đã hoạt động nhiều năm rồi. Họ xả nước tràn lan, các lò đốt thì phun khói đen mù mịt nhưng không hiểu sao chính quyền lại không dẹp được” - một người dân sống gần khu ô nhiễm bày tỏ.

Làm việc với cán bộ PC49, đại diện một cơ sở giặt rửa bao nylon cho biết vào cuối năm 2014 cơ sở này đã bị UBND huyện Bình Chánh xử phạt 13 triệu đồng về hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn cho phép nhưng huyện không yêu cầu phải ngừng hoạt động (!?)

Hiện đoàn công tác của PC49 đã mời lãnh đạo UBND xã Vĩnh Lộc A xuống hiện trường để phối hợp lập biên bản, xử lý vụ việc.

 Đường vào khu tái chế chất thải không phép ở xã Vĩnh Lộc A.

‘Đột kích’ khu sơ chế chất thải chui lớn nhất Sài Gòn ảnh 2

‘Đột kích’ khu sơ chế chất thải chui lớn nhất Sài Gòn ảnh 3
 

Nhiều cơ sở nuôi chó dữ nên đoàn kiểm tra phải đi ô tô mới vào sâu được bên

 trong.

‘Đột kích’ khu sơ chế chất thải chui lớn nhất Sài Gòn ảnh 4
 

‘Đột kích’ khu sơ chế chất thải chui lớn nhất Sài Gòn ảnh 5
 Nước thải và khí thải được xả thẳng ra môi trường, không qua xử lý.

‘Đột kích’ khu sơ chế chất thải chui lớn nhất Sài Gòn ảnh 6
 Nước thải ô nhiễm tù đọng làm cây cối chết hàng loạt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.