Emily Windsnap: Nàng tiên cá hiện đại

Có lẽ sự ám ảnh đó đã nhen nhóm ý tưởng cho nữ tác giả người Anh chuyên viết truyện cho thiếu nhi: Liz Kessler. Bà xây dựng một thế giới mỹ nhân ngư khác, không kém phần bí ẩn so với cung điện của các nàng tiên cá xứ Đan Mạch nhưng trong một bối cảnh khác: mỹ nhân ngư thời hiện đại.

Một ngày nọ, cô bé Emily 12 tuổi lần đầu tiên bước xuống hồ bơi trong giờ học bơi ở trường, cô bé kinh hãi phát hiện ra đôi chân của mình biến thành đuôi cá mỗi khi xuống nước. Emily giấu giếm sự thật “nửa người nửa cá” của mình nhưng lại vô cùng háo hức với điều kỳ lạ này. Cô bé lặng lẽ lẻn ra biển mỗi đêm để tận hưởng đời sống của… cá. Điều đó đã làm cuộc sống của em thay đổi hoàn toàn. Ngoài đại dương xa, Emily đã làm quen với Shona, cũng là một người cá đến từ lòng đại dương.

Đôi bạn đã có nhiều cuộc phiêu lưu dưới đáy đại dương và khám phá nhiều điều bất ngờ: ngôi trường dành cho học sinh người cá, bí mật về cha của Emily đang bị giam giữ trong ngục kín, chạm trán với thủy quái vùng tam giác quỷ Bermuda…

Emily Windsnap: Nàng tiên cá hiện đại ảnh 1

Bìa sách của nữ văn sĩ Liz Kessler.

Thả mình vào dòng nước có nghĩa là Emily chấp nhận những nguy hiểm đe dọa cả tính mạng trên bờ của cô bé. Nghĩa là: Có thể cô vĩnh viễn ở lại dưới đáy đại dương, hoàn toàn biến mất khỏi mặt đất. Nhưng với tính phiêu lưu, mạo hiểm Emily đã ở lại, chiến đấu một cách tuyệt vọng để giải cứu mình khỏi lời nguyền đáng sợ...

Bạn đọc nhỏ tuổi sẽ chìm đắm trong sắc màu huyền thoại của biển nhưng không quá xa rời thực tế khi lật những trang sách về thế giới con người mà Emily thuộc về một nửa.

Bộ sách gồm ba tập: Cái đuôi của Emily Windsnap, Emily Windsnap và Quái vật nơi vực thẳm, Emily Windsnap và Lâu đài trong sương mù. Sách do DT BOOKS phối hợp cùng NXB Trẻ ấn hành. Một bộ sách dễ thương cho mùa Trung thu sắp tới.

TRÀ GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm