Hai nữ sinh rủ nhau tự tử vì… bị mắng

Ngày 24-12, bác sĩ Minh Tiến, Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 TP HCM cho biết, các bác sỹ ở BV này vừa cứu sống 2 bé gái cùng nhập viện một lúc do dại dột uống thuốc diệt cỏ paraquat. Đó là các em L.T.P.Th. và em Đ.K.Ng. (13 tuổi), đều ngụ ở Đức Hòa, Long An.

Người nhà cho biết, 2 em rất thân với nhau và cùng học một lớp. Vụ việc xảy ra cách đó vài ngày, 2 em rủ nhau trốn học đi chơi, hát karaoke. Phát hiện ra, cha mẹ em Th. la mắng dữ dội, đưa cả con sang nhà em Ng. "mắng vốn" cha mẹ em này vì cho rằng rủ rê con mình bỏ học đi chơi. Vừa giận vừa buồn nên Th. rủ Ng. cùng uống mỗi em khoảng 1 nắp chai thuốc diệt cỏ paraquat để tự tử.

Người nhà phát hiện được nên đưa đến BV địa phương sơ cứu rửa dạ dày và chuyển gấp tới BV Nhi đồng 1. Cả 2 nhập viện trong tình trạng đã lở loét họng, miệng. Ngoài ra, Th. có dấu hiệu tổn thương thận, Ng. có biểu hiện tổn thương hô hấp.

Ngày 24-12, các em đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch nhưng vẫn tiếp tục được chăm sóc theo dõi chặt tình trạng tổn thương gan, thận, hô hấp và được khám, tư vấn chuyên gia tâm lý.

Qua trường hợp trên, cho thấy trong việc giáo dục con trẻ nhất là ở độ tuổi vị thành niên rất cần sự gần gũi, quan tâm, thông cảm của các bậc phụ huynh. Biện pháp la mắng thái quá, nhất là những câu nói có tính chất sỉ nhục, gây áp lực nặng nề về tâm lý cho trẻ sẽ thành phản tác dụng.

Bác sỹ Minh Tiến cung cấp thêm một số thông tin mới về loại hoá chất cực độc này: Paraquat (tên thương mại là Gramoxone) là một loại thuốc diệt cỏ, khai hoang, như các nhà nông nói: "Thuốc này phun vào lá cây, thì nó sẽ làm lá cây cháy như tàn thuốc lá". Liều gây độc do uống phải paraquat tương ứng từ 4 - 5ml dung dịch 20% (đây là dạng đậm đặc) ở trẻ em và 10-15ml ở người lớn. Độc chất vào máu sau vài phút nhanh chóng gắn vào nhu mô phổi làm hoại tử tế bào, gây xơ phổi không hồi phục và tử vong. 

Theo H.N (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm