Hàng ngàn thanh niên TP.HCM lên đường tòng quân

Đúng 7 giờ, lễ giao quân chính thức diễn ra. Điểm giao quân tại quận 12 có 458 thanh niên lên đường nhập ngũ thuộc các quận 1, 5, 8, 12 và huyện Củ Chi. Trong đó, quận 12 có 237 thanh niên tòng quân.

Đúng 7 giờ lễ giao quân chính thức diễn ra tại Ban Chỉ huy quân sự quận 12. Ảnh: HOÀNG GIANG

Để thắp sáng ngọn lửa biểu tượng truyền thống đấu tranh giải phóng dân tộc, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng qua bao thế hệ tại quận 12 và thúc dục lòng yêu nước, yêu quê hương trước khi lên đường làm nghĩa vụ đối với Tổ quốc, Bí thư Quận ủy quận 12 Trần Hữu Trí đã thắp ngọn lửa truyền thống lễ ra quân. Sau đó, ông Lê Trương Hải Hiếu, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận 12, đã đánh hồi trống giao quân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang và Chủ tịch UBMTTQ VN TP Nguyễn Hoàng Năng động viên tinh thần các quân nhân lên đường nhập ngũ. Ảnh: HOÀNG GIANG

Phát biểu tại lễ giao quân, ông Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch UBND quận 12, tin tưởng rằng với bản chất trung thành vô hạn, anh dũng vô song của thanh niên TP, các em sẽ luôn nỗ lực từng giờ, từng ngày ra sức xây dựng tinh thần đoàn kết, chấp hành nghiêm mọi mệnh lệnh, vượt mọi khó khăn, gian khổ ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao để trở thành chiến sĩ giỏi, xứng đáng với sự tin yêu, kỳ vọng của gia đình và nhân dân TP.

Chủ tịch UBND quận 12 Lê Trương Hải Hiếu đánh hồi trống giao quân. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ông Hiếu cho biết sau khi giao quân, quận sẽ duy trì thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực cho các gia đình tân binh nói riêng và quân nhân nói chung để người tại ngũ an tâm làm nhiệm vụ.

Bạn Trần Tuấn Anh (23 tuổi, ngụ phường Tân Chánh Hiệp, quận 12) lên đường phục vụ trong Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân cho biết được bảo vệ Tổ quốc là niềm tự hào của lớp trẻ. “Thế là ước mơ vào Hải quân của tụi em đã thành hiện thực. Tụi em sẵn sàng đến những nơi khó khăn nhất để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, biển đảo của quê hương”, Tuấn Anh nói.

Thay mặt cho 237 thanh niên của quận lên đường nhập ngũ, Tuấn Anh hứa cố gắng học tập, rèn luyện, khắc phục khó khăn, nhanh chóng hòa nhập môi trường mới, hoàn thành xuất sắc các chương trình huấn luyện và nhiệm vụ được giao. Tuấn Anh cũng hứa sẵn sàng phục vụ quân đội lâu dài khi có yêu cầu.

Bạn Trần Tuấn Anh (23 tuổi, ngụ phường Tân Chánh Hiệp, quận 12) thay mặt cho 237 thanh niên của quận lên đường nhập ngũ phát biểu cảm nghĩ. Ảnh: HOÀNG GIANG

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP.HCM, năm 2016 TP có 4.100 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, trong đó 300 thanh niên (quận 1, 5, 8, 12, Thủ Đức, huyện Củ Chi) về Quân chủng Hải quân, 712 thanh niên về phục vụ Công an và Cảnh sát PCCC TP.

Những giọt nước mắt đã rơi trong ngày tiễn con lên đường vào quân ngũ. Ảnh: HOÀNG GIANG

Nét mới trong công tác tuyển quân năm nay là TP giao quân một đợt, thời gian phục vụ tại ngũ là 24 tháng. Đối với công dân tốt nghiệp cao đẳng và đại học, độ tuổi nhập ngũ kéo dài đến hết 27 tuổi.

Trong số thanh niên nhập ngũ năm nay có trên 75% thanh niên trúng tuyển sức khỏe loại 1, 2; gần 38% có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp; đảng viên vượt chỉ tiêu 2,26%. Đặc biệt là TP có 2.688 thanh niên (chiếm 62,57%) viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

(PLO)- Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đã chinh phục hàng chục nghìn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Sức hút mạnh mẽ của triển lãm vẫn được duy trì trong thời gian qua nhờ chuỗi trải nghiệm nghệ thuật đa điểm chạm kết hợp công nghệ độc đáo, trong đó nổi bật là phiên bản nâng cấp Van Gogh Immersive 720.

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.