Kẻ dùng AK bắt cóc con tin: "Anh không làm hại em đâu"!

Kẻ dùng AK bắt cóc con tin: "Anh không làm hại em đâu"! ảnh 1

Chị Nhạn, mẹ của Trang kể lại câu chuyện của con gái.

Đã phần nào ổn định tinh thần sau việc bị viên trung sĩ dùng súng AK khống chế trong nhà nghỉ Như Phước hôm 16/1, nhưng em Trần Thị Thu Trang vẫn được gia đình “bảo vệ” kỹ lưỡng. Hầu như Trang không trả lời bất kỳ cuộc điện thoại của người lạ nào, kể cả báo chí.

Chị Ngô Thị Nhạn, mẹ Trang, cho biết: “Hai ngày đầu em có hơi hoảng sợ nhưng được sự động viên chăm sóc của gia đình, người thân, hiện em đã đến lớp bình thường”. Tuy nhiên, do sức khỏe không tốt lại vừa trải qua cú sốc vừa rồi nên gia đình hầu như không để em tiếp xúc với người lạ.

Diễn biến suốt 11 giờ bị bắt làm con tin tại nhà nghỉ Như Phước được Trang kể lại cho gia đình khá tỉ mỉ. Và qua lời thuật lại của mẹ Trang, có thể thấy, cuộc trò chuyện khá cởi mở giữa chính con tin và hung thủ trong nhà nghỉ Như Phước đã phần nào giúp Minh tĩnh tâm.

Con tin thuyết phục kẻ bắt cóc

Chị Nhạn kể, khoảng gần 6 giờ tối ngày 16/1, Trang cùng với 2 người bạn xuống đường Cao Xuân Dục lấy áo quần ở tiệm may gần nhà nghỉ Như Phước. Lúc đó Trang đi giữa hai bạn thì bất ngờ bị Nguyễn Văn Minh kéo và lôi vào trong nhà nghỉ. Minh có súng trên tay, vẻ mặt hằn học, sẵn sàng nổ súng bất cứ lúc nào.

Lên đến phòng 314, Minh tỏ ra rất hung dữ như đang tức giận ai đó. Minh quát Trang: “Mi có muốn chết hay không?”. Trong khi Trang lúng túng trả lời và hỏi Minh vì sao lại chọn cái chết, Minh trả lời cộc lốc: “Tau hận…".

Kẻ dùng AK bắt cóc con tin: "Anh không làm hại em đâu"! ảnh 2

Bà nội em Trang vẫn còn bàng hoàng khi kể lại chuyện Trang bị bắt cóc.

Cuộc đối thoại bị gián đoạn khi Minh tiến gần đến cửa sổ để theo dõi động tĩnh bên ngoài. Ngay sau đó, Minh tiếp tục khủng bố Trang bằng những câu hỏi dồn dập khiến em rất căng thẳng và hoảng loạn.

Trang kể, lúc đó em rất sợ nhưng vẫn kịp lấy được bình tĩnh, cố khuyên Minh bỏ súng để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Lúc đầu Minh phản ứng mạnh trước lời khuyên của Trang nhưng khi Trang tâm sự với Minh là cũng có anh trai đi bộ đội, Minh có vẻ “hiền” lại, chuyển sang xưng hô anh - em với Trang chứ không như gọi “tau - mi” nữa.

Minh hỏi Trang rất nhiều chuyện như gia đình Trang có mấy người, ba mẹ làm nghề gì, học lớp mấy… Sau đó, Minh bất ngờ tâm sự với Trang về nguyên nhân mình trộm súng của đơn vị vào Huế “xử” người yêu. Tất cả xuất phát từ chuyện tình cảm. Minh rất buồn khi chia tay với người yêu và đau khổ hơn khi nghe thông tin tình cũ có “người mới”. Mặc dù câu chuyện giữa Trang và Minh đã cởi mở phần nào nhưng Minh vẫn không buông súng.

Đúng lúc đó, bên ngoài lực lượng giải cứu con tin đã nối máy được với Trang. Trong điện thoại, Trang được động viên: “Không có chuyện gì xảy ra đâu, đã có mấy chú bên ngoài rồi”. Trang cũng được giao “nhiệm vụ” tiếp tục thuyết phục bằng tình cảm để Minh đầu hàng.

"Anh không làm hại em đâu"

Mặc dù không khí trong phòng rất căng thẳng nhưng điều khiến Trang yên tâm là Minh hứa: "Anh không làm hại em đâu”. Càng về sau, Minh không còn dọa nạt Trang nữa mà cũng trấn an tin thần Trang bằng những câu xin lỗi vì đã làm đưa Trang vào hoàn cảnh trớ trêu này. Minh hứa vói Trang là sẽ đảm bảo an toàn cho Trang, 7 giờ sáng sẽ thả em về với gia đình còn mình sẽ tự sát. Đến đây, Minh nói tiếp: “Khi chết anh sẽ phù hộ cho em học giỏi”.

Kẻ dùng AK bắt cóc con tin: "Anh không làm hại em đâu"! ảnh 3

Các chiến sĩ đặc công lên xe trở về đơn vị sau 11 giờ trong đêm truy bám và khống chế thành công đối tượng nguy hiểm có súng giải thoát cho bé Trang.

Trời càng sáng Minh càng đuối sức do đói và mệt, Minh yêu cầu Trang rót cho rất nhiều nước, thậm chí một lúc Minh uống hết 6 ly nước. Khoảng hơn 5 giờ sáng, Trang cho biết nghe rất nhiều tiếng va đập từ các cửa phòng, cửa kính vỡ toang, một loạt hơi cay giăng kín phòng khiến em ngất đi vì nghẹt thở. Sau đó tỉnh dậy trong Bệnh viện TW Huế, Trang mới biết mình đã an toàn.

Chị Nhạn, mẹ Trang cũng cho biết, việc Trang “trốn thoát” khỏi bệnh viện trong trưa 17/1 là do bất đắc dĩ vì lúc đó Trang nói không muốn gặp nhiều người. Chị thấy cũng tốt cho con nên hai mẹ con “bí mật” trốn khỏi bệnh viện, về nghỉ tại nhà chú ở cầu Bạch Hổ, TP.Huế.

Trong mấy ngày đầu do sức khỏe Trang chưa ổn định nên gia đình xin cho em nghỉ ở nhà. Hiện Trang đã đến lớp được 6 ngày. Thứ 2 vừa qua, (25/1), trong lễ chào cờ đầu tuần Trang được thầy hiệu trưởng tuyên dương vì đã bình tĩnh vượt qua khó khăn và có những tác động tình cảm khiến hung thủ tĩnh tâm. Điều đó giúp cho lực lượng giải cứu dễ dàng phá án.

“Trang trở về bình an là niềm hạnh phúc của chúng tôi. Là người mẹ, tôi sẽ dành nhiều thời gian và quan tâm tới cháu hơn nữa, hy vọng chuyện này không còn ảnh hưởng đến tâm lý Trang …”, chị Nhạn nói.

Theo Trần Viết Long (VTC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm