Nghẹt thở chen chân về bến xe miền Đông

Gần 3h chiều đến hiện tại, lượng người đổ về bến xe Miền Đông không ngừng tăng: người về quê, người chở đào mai, chở bong bóng…la liệt.

3h chiều hướng từ cầu Bình Triệu vào bến xe Miền Đông. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Số lượng người đổ từ cầu Bình Triệu ra Đinh Bộ Lĩnh xếp hàng dài, nối đuôi nhau. Nhiều người leo luôn lên vỉa hè để vào bến xe cho kịp giờ xe chạy.

Anh Bảy lái xe ôm khu vực này cho biết bình thường giờ này xe cộ đi lại thoải mái, lượng người lưu thông chỉ tầm bằng 1/3, đông nhất cũng tà tà đi được “nhưng hôm nay kinh khủng quá”.

Mồ hôi ướt đẫm lưng áo, chị Nguyễn Thị Hoa (Quê Nghệ An) khệ nệ ôm những hộp quà lớn nhỏ gói trong bọc nilong cho biết quà này là chị gửi về quê cho gia đình. Vào Tp.HCM hơn hai năm rồi chị mới về quê.

“Từ nhà đến đây không tắc nhưng đoạn đường vào bến xe Miền Đông có chút xíu nữa vậy mà mất gần 30 phút anh bạn tôi mới vào được. Đường kẹt cứng, chen không nổi. Tôi cứ sợ chậm xe không về kịp. Đường về nhà xa lắm, hơn ngàn cây số, năm trước tôi vào đây, nằm gần 2 ngày trên xe mới tới nơi. Ở Sài Gòn tết buồn lắm, về nhà thôi!”, chị Hoa háo hức kể chuyện.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Tết rồi, về nhà thôi. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Từng đoàn xe xếp hàng dài tầm hơn cây số. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Chen chúc, dậm chân tại chỗ trên đường Đinh Bộ Lĩnh...Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.