Nhân chuyện mua tặng vợ bộ sạc không dây

Nhân mua tặng vợ bộ sạc không dây. Nghĩ về "củ sạc 38 năm" của mình! Đùa đấy, ai lại khoe khoang thế. Củ sạc nào chả giống củ sạc nào.

Có thể kích cỡ khác nhau, kiểu dáng khác nhau, sức mạnh và tần suất khác nhau nhưng về cơ bản mà nói thì phụ nữ chỉ quan tâm tới việc anh có sạc đầy và sạc đủ cho cô ấy không mà thôi.

Tôi nghĩ vậy! Đàn ông nào cũng nên có nhiều hơn một củ sạc thay vì chỉ chăm chăm hãnh diện về củ sạc 17 cm của mình. Cũng chẳng trở nên ấn tượng hay anh hùng khi khoe với nhau về những dòng máy các anh đã sạc được bằng củ sạc của mình.

Tôi nghĩ rằng đàn ông cần có nguyên một bộ sạc. Bao gồm cả củ sạc 17 cm thì càng tốt. Bộ sạc đó gồm lòng tin, sự động viên, lắng nghe, chia sẻ và nhiều hơn cả là sự bao dung, vị tha.

Nhà văn Hoàng Anh Tú và vợ. Ảnh FBNV

Tôi vẫn hay nhắc về sự vị tha trong rất nhiều bài viết của mình là bởi ngày càng nhiều đàn ông nhỏ mọn, tranh thắng với phụ nữ. Cãi nhau tay đôi với vợ thì thắng hay thua đều nhục mặt như nhau. Là nhục mặt với thiên hạ. Là đánh mất đi lòng tôn trọng từ chính người vợ của mình. Là khiến chính các con mình nhìn về bố nó với đôi mắt kinh sợ, hãi hùng và ám ảnh không bao giờ nguôi.

Cãi nhau với vợ đã tệ, vung tay với vợ còn tệ hơn. Lỡ bị vợ đánh lại cho thì chỉ có nước cạo đầu đi tu mới mong trốn khỏi miệng lưỡi người đời.

Tôi ngày càng tin vào sự thành công của người đàn ông không phải là làm chức vụ gì ngoài kia, kiếm được bao nhiêu tiền, có bao nhiêu cô bồ hay sành điệu thế nào trong việc thưởng thức rượu, chém gió ngàn like trên FB... Mà là anh ta có người vợ thế nào, hôn nhân của anh ta có hạnh phúc không, các con của anh ta có luôn vui vẻ không?

Nghe thì tưởng như vai trò của đàn ông đang bị hạ thấp xuống. Nhưng ở cái thời mà phụ nữ cũng có thể kiếm được ngàn đô, chục ngàn đô thì việc kiếm tiền đã chẳng còn ý nghĩa gì sất.

Ở cái thời mà phụ nữ không phải trùm đầu như đạo Hồi, phụ nữ không ăn ở mâm dưới, phụ nữ không bị ép gả, phụ nữ đái ngồi trên đỉnh thế giới, phụ nữ tự quyết định cuộc sống bản thân của họ thì vai trò của đàn ông hẳn phải khác đi để được hạnh phúc.

Phải khác đi nếu như anh muốn được hạnh phúc! Nhất là khi lượng đàn ông đang đông hơn cả phụ nữ. Hoặc các anh phải kết hôn với nhau hoặc các anh sẽ ở vậy suốt đời hay cưới về một cô búp bê, vớt vát được dăm ba phụ nữ chưa tiến hóa kịp với phần đông phụ nữ. Chứ rồi thì các cô gái tuyệt vời nhất sẽ chỉ để dành cho những chàng trai tuyệt vời nhất. Và anh sẽ không thuộc số đó!

Tôi nghĩ rằng đàn ông nên được học, được dạy, được biết nhiều hơn về bộ sạc của mình. Về những gì họ nên làm, phải làm, cần thiết làm cho người phụ nữ tuyệt vời của anh ta. Từ những điều đơn giản như CÙNG NHAU đến những điều tưởng chừng như phức tạp: SẠC ĐẦY CHO VỢ.

Là đừng nghĩ như đàn ông thế kỷ 18, đừng hành động như đàn ông thế kỷ 19 và chém gió như đang sống ở thế kỷ 22. Sạc đầy cho vợ không chỉ bằng củ sạc 17 cm của mình mà còn bằng niềm tin dành cho vợ, lòng tin đặt nơi vợ, sự đồng hành cùng với vợ, lắng nghe và quan tâm đến vợ, yêu thương và trân trọng vợ...

Bởi nếu các anh không làm sẽ có nhiều gã đàn ông khác sẽ làm. Nên nhớ rằng củ sạc của chúng có thể khiến vợ anh viên mãn hơn cả anh, chúng "khát máu" và thâm hiểm vô cùng. Chúng thừa kẹo ngọt để khiến vợ anh... sâu răng. Gì chứ chúng có thể đối xử với vợ chúng không ra gì thì với vợ anh, chúng tôn lên tận mây xanh để tụt nhanh váy áo vợ anh xuống. Nhanh hơn cả việc anh nghĩ tối nay đưa vợ đi ăn nhà hàng nào!

Đàn ông làm gì và sẽ là gì nếu như không sạc đầy được cho vợ mình? Tôi nghĩ rằng nếu các anh không làm được điều đó thì các anh thánh tướng đến đâu trong cuộc sống này cũng là thứ đồ bỏ đi, là một con tinh trùng lỗi của nhiều chục năm về trước.

Nếu quả thực là vậy thì cứ chửi tôi. Bằng nếu anh không phải như thế, anh vẫn luôn nỗ lực sạc đầy cho vợ anh bất kể hôm nay là ngày gì và bài viết này không có gì liên quan đến anh cả.

Còn các chị em, chờ gì nữa mà không share. Cứ làm cho các ông giật mình, sợ hãi, nghĩ lại và cẩn thận mà gìn giữ chị em cũng tốt mà! Đàn ông tử tế càng đông, càng nhiều thì nỗi lo người thứ ba sẽ vì thế mà ít đi vậy!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.