Sử dụng chất cấm để chế biến mì Quảng, bị phạt 85 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 85 triệu đồng đối với ông Hà Ngọc Thanh Vũ (chủ cơ sở sản xuất bánh phở, mì Quảng ở phường Cam Lợi, TP Cam Ranh) do có hành vi sử dụng hóa chất bị cấm trong sản xuất, chế biến thực phẩm. Cơ quan chức năng cũng yêu cầu cơ sở trên tiêu hủy số phụ gia, thực phẩm chế biến bằng chất cấm; đồng thời cam kết không sử dụng chất cấm trong sản xuất, chế biến thực phẩm.

Trước đó, đoàn kiểm tra Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa phát hiện cơ sở sản xuất bánh phở, mì Quảng của ông Vũ sử dụng chất bột màu vàng không nguồn gốc, nhãn mác để tạo màu khi sản xuất mì Quảng tươi, khô.

Chủ cơ sở thừa nhận khi sản xuất mì Quảng, cứ 20 lít bột được trộn vào hai muỗng nhỏ chất bột để sợi mì có màu vàng tươi bắt mắt. Chất bột vàng này được cơ sở sử dụng nhiều năm nay. Trung bình mỗi ngày cơ sở này sản xuất 100-150 kg bánh mì Quảng; trong đó 10% bánh có sử dụng chất bột màu vàng, tiêu thụ chủ yếu tại TP Cam Ranh và TP.HCM.

Kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang cho thấy chất bột màu vàng mà cơ sở của ông Vũ sử dụng có chứa chất Auramine O, còn gọi là chất vàng ô không có trong danh mục cho phép sử dụng trong chế biến thực phẩm của Bộ Y tế. Hóa chất này cũng bị cấm sử dụng trong chế biến thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.