'Thắng đậm' nhờ AFF Cup

Càng gần đến giờ G của trận chung kết AFF Cup giữa Việt Nam và Malaysia, lượng người mua bán các mặt hàng phục vụ cỗ vũ AFF Cup càng nhộn nhịp. 

Lúc 18 giờ, tại khu vực quận 1 xuất hiện rất nhiều cúp nền cổ vũ tuyển Việt Nam vô địch được rao bán với giá 300.000 đồng/cúp. 

Cúp nền có giá 300.000 đồng 

Trong khi đó, giới kinh doanh cũng rất nhanh nhạy khi cho ra đời loại mặt nạ in hình HLV Park Hang-seo cùng các cầu thủ của tuyển Việt Nam.

Mặt nạ ông Park có giá 150.000 đồng. 

Những ngày gần đây, trên thị trường tràn ngập các mặt hàng ăn theo AFF Cup. Đơn cử đối với áo cổ vũ in sao vàng có giá dao động 60.000-80.000 đồng/áo, nếu là áo có in đội hình đội tuyển U23 Việt Nam thì từ 100.000-150.000 đồng/áo tùy theo kích cỡ, kèn cổ vũ có giá 40.000-50.000 đồng/chiếc, quốc kỳ 40.000-70.000 đồng/cái, băng rôn 10.000-20.000 đồng/cái.

Tấp xe vào cửa hàng bán quần áo thể thao trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, sau một hồi lục lọi, anh Trí cũng chọn được cho mình chiếc áo in sao vàng để mặc cổ vũ đội tuyển. Anh cho biết mình ghé mấy tiệm mà không tiệm nào còn loại áo có nền vải anh ưng, đành phải mua cái áo thường thường với giá 80.000 đồng. Chủ cửa hàng cho biết bán loại này hên xui nên không dám nhập về nhiều. Nhưng từ khi tuyển Việt Nam xác định vào chung kết, nhắm chắc ăn, chị tăng số lượng nhập về hơn 500 cái áo các loại mà bán vẫn chạy. Giá dao động hơn ngày thường là 20.000 đồng/áo. 

Lần đầu anh Bút làm nghề này nhưng rất vui vì bán được nhiều hàng. 

Anh Phạm Bút - một người bán dạo trên đường Cách Mạng Tháng 8 cho biết: “Đối với các áo được nhập từ mùa trước thì bán 45.000 đồng/áo nhưng chỉ còn size nhỏ, áo lớn loại mới thì bán 80.000 đồng/áo, hiện tại bán hút nhất ở đây là kèn cổ vũ, các cơ sản xuất trên Tân Phú đã sắp hết loại hàng này, phải năn nỉ để chia lại”. Đây là lần đầu tiên anh Bút kinh doanh mặt hàng này, nhưng mỗi ngày vẫn có thể lời được vài trăm ngàn.

Chị Hoa đang bán hàng cho khách 

Khác với anh Bút, chị Hoa, chủ cửa hàng dụng cụ thể thao trên đường Nguyễn Thị Minh Khai chia sẻ: “Bán chạy nhất là áo, từ đầu mùa bóng đến nay cửa hàng chị bán được cả mấy trăm áo, vào những đêm thắng trận là chị bị cháy hàng, giá hôm sau có tăng lên nhưng dao động không lớn, đến gần cuối mùa bóng nhưng cửa hàng chị vẫn bán chạy và sinh lời hằng ngày”.

Mang đi bán dạo dọc đường 

Đi một vòng quanh các cửa hàng, lẫn người bán dạo trên các tuyến đường khác, chúng tôi nhận được các mức giá tương tự và đặc biệt hầu hết người bán đều không giảm giá, trừ khi khách mua nhiều thì phải đặt trước sẽ được tính giá hữu nghị hơn. 

Bạn Nguyễn Minh Trí, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn đắn đo mãi rồi cũng quyết định mua cái áo vào giờ chót với giá 80.000 đồng. "Giá cao nhưng lâu lâu mới có một mùa đội tuyển nước mình đá hay như vậy nên ráng mua cái áo đi cổ vũ cho xôm tụ. Mong là đội tuyển Việt Nam vô địch!", Trí chia sẻ. 

Chị Hường bán dạo trên phố Bùi Viện. 

Theo các tiểu thương, nguồn hàng chủ yếu nhập từ Chợ Lớn, Tân Phú, hoặc Bình Dương với giá đầu vào từ 30.000 đồng/áo, 3.000 đồng/băng rôn và 5.000 đồng/kèn nhưng do đang hút nên giá bán ra rất cao. Nếu đội nhà thắng sẽ còn cao hơn nữa. Mỗi ngày có thể lời hơn 1 triệu đồng, nếu có hàng nhiều thì có thể lời trên 3-5 triệu đồng. 

Kinh doanh theo mùa tuy không kéo dài nhưng lại dễ hốt bạc với lượng khách mê bóng đá như hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm