Trung Quốc có thể có 10.000 ca nhiễm cúm A/H1N1

Theo thông tin từ China Daily, đã có hơn 100 người, hầu hết là sinh viên khắp Trung Quốc được xác định là nhiễm vi rút cúm A/H1N1 trong có vài ngày gần đây, dẫn đến việc hơn 20 trường học phải tạm thời đóng của chỉ sau đúng một tuần từ khi bắt đầu năm học mới.

Với hơn 4.415 ca nhiễm cúm A/H1N1 đã được thông báo, Bộ Y tế Trung Quốc cho biết 3.577 người đang dần hồi phục, còn số người chết vẫn chưa được báo cáo.

Theo ông Zeng Guang thuộc Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Trung Quốc, sự bùng nổ dịch bệnh ở một nhóm trường học hiện nay có thể bắt đầu một đợt dịch mới với một quy mô lan rộng hơn rất nhiều.

Phát biểu trên China Daily, ông cho biết: “Với một đợt lây lan mới có tốc độ nhanh hơn trước, tổng số ca nhiễm bệnh trên cả nước sẽ sớm tăng gấp đôi, tức là 10.000 ca bệnh”.

Ông Zeng cũng cảnh báo rằng virus sẽ bắt đầu lan đến những thành phố nhỏ, những khu vực xa xôi hẻo lánh và nông thôn, cùng với những nhóm người như quân đội, công nhân làm việc trong nhà máy trong suốt những tháng mưa ngâu sắp tới.

Chính phủ nước này vẫn đang đẩy nhanh việc sản xuất vaccin để chiến đấu với dịch bệnh.

Theo PNQ (Agroviet/UPI)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm