Toyota Camry 2.0E: Vua thực dụng

Toyota Camry 2.0E: Vua thực dụng ảnh 1

Trước tới nay, Toyota Camry luôn là sự lựa chọn trong phân khúc sedan hạng D, tầm trung cao cấp. Khách hàng của Camry không ít là các doanh nghiệp nhà nước, các quan chức, bởi nó mang lại vẻ sang trọng đứng tuổi, không quá chất chơi. Khách hàng còn lại là những người có tuổi ngoài 40, thích một chiếc xe 4 chỗ sang trọng nhưng theo kiểu “ăn chắc mặc bền”.

Với phiên bản mới 2015, Camry có phần trẻ trung hơn, cố gắng hướng tới đối tượng khách hàng trẻ hơn để mở rộng thị trường, nhưng nhìn chung vẫn tương đối già dặn. Và dù Camry có mang thiết kế trẻ hơn nữa, thì với người Việt Nam, chiếc xe này vẫn là dành cho những người trung tuổi.

[ĐÁNH GIÁ] Toyota Camry 2.0E: Vua thực dụng - ảnh 1

Phiên bản đáng nhắc đến đầu tiên của Camry 2015 tại Việt Nam, là bản 2.0E, với động cơ nhỏ nhất, giá rẻ nhất và cũng thực dụng nhất. Có thể so với một chiếc sedan trên 1 tỷ, Camry 2.0E thiếu thốn đủ thứ, nhưng không vì thế mà nó là sự lựa chọn sai lầm.

Thiết kế của Camry mới là hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Thiết kế cứng cáp, dày dặn, trẻ trung hơn và vẫn đủ độ sang trọng của thương hiệu Camry.

[ĐÁNH GIÁ] Toyota Camry 2.0E: Vua thực dụng - ảnh 2

Phần đầu xe là ấn tượng nhất, với những đường nét mạnh bạo, sự kết hợp hài hòa giữa lưới tản nhiệt, hốc hút gió, đèn pha và đèn sương mù. Trong khi đó phần đuôi xe tuy không quá nổi bật nhưng vẫn gợi cảm giác sang trọng. Nếu được trang bị thêm đèn phanh trên cao, phần đuôi sẽ nổi bật hơn với xe đi phía sau.

Cụm đèn trước tương đối tinh tế với dải LED chiếu sáng ban ngày, đèn chiếu gần dạng thấu kính và đèn chiếu xa tự động điều chỉnh góc chiếu. Đèn trước có lẽ là công nghệ ấn tượng nhất mà Toyota áp dụng trên Camry, cũng là công nghệ hữu ích nhất.

[ĐÁNH GIÁ] Toyota Camry 2.0E: Vua thực dụng - ảnh 3

Ngoài ra, ngoại thất xe còn có gương chỉnh điện, gập điện, tích hợp xi-nhan báo rẽ, la-zăng 10 chấu tương đối ấn tượng. Màu ngoại thất gồm xanh ghi ánh kim, nâu vàng và 2 màu thông dụng nhất là đen và bạc.

Nội thất của Camry bên cạnh sự sang trọng của một chiếc xe trên 1 tỷ đồng, là sự thực dụng đến lạnh lùng của người Nhật (ít nhất là tại Việt Nam). Nội thất của Camry 2.0E chỉ có duy nhất màu ngà, muốn chọn màu khác khách hàng chỉ có cách mua phiên bản cao cấp hơn mà thôi.

[ĐÁNH GIÁ] Toyota Camry 2.0E: Vua thực dụng - ảnh 4

Chất liệu da, ốp vân gỗ và nhựa bên trong xe kết hợp hài hòa, theo hướng nghiên cứu rất kỹ đối tượng người dùng. Nếu để ý, những chi tiết người dùng quan tâm đều được trau chuốt, đó là cách Camry ăn điểm trong phân khúc sedan hạng trung cao cấp.

Vô lăng tích hợp các phím điều khiển đa phương tiện và chỉnh các chế độ khác trên xe, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, đồng hồ trung tâm dễ dàng theo dõi mọi thông tin, đó là ưu điểm khi ngồi bên trong Camry 2.0E.

[ĐÁNH GIÁ] Toyota Camry 2.0E: Vua thực dụng - ảnh 5

Những điểm chiếc xe này không có là cảm biến gạt mưa tự động, Bluetooth hay màn hình cảm ứng điều khiển các tính năng giải trí đa phương tiện. Đối với giới trẻ, những sự nghèo nàn kể trên sẽ gây nhiều bất lợi cho Camry khi cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, Toyota vẫn có lý của mình, khi khách hàng của Camry vẫn là đối tượng đứng tuổi, phần đông trong số đó chỉ cần một chiếc xe ăn chắc mặc bền mà không cần những công nghệ “thừa thãi” kể trên.

Động cơ của Camry 2.0E là dòng động cơ mới, mang mã 6AR-FSE, đi kèm là công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR. Động cơ này mang lại cho chiếc xe công suất tối đa 165 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 199Nm tại vòng tua 4.600 vòng/phút.

[ĐÁNH GIÁ] Toyota Camry 2.0E: Vua thực dụng - ảnh 6

Đi cùng động cơ mới là hộp số tự động 6 cấp được tùy chỉnh phù hợp với điều kiện giao thông Việt Nam. Chiếc xe tăng tốc không quá mạnh mẽ để tiết kiệm nhiên liệu tối đa, ở tốc độ 80 km/h, vòng tua máy ở mức dưới 1.500 vòng/phút, con số tương đối ấn tượng, giúp việc di chuyển đường dài của Camry 2.0E rất tiết kiệm nhiên liệu, khoảng hơn 6 lít cho 100 km.

Trong thành phố, chiếc xe tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn, do việc phải tăng giảm tốc liên tục, cùng với việc điều chỉnh phần mềm giúp xe tăng tốc tốt hơn ở vòng tua máy thấp. Nhìn chung Camry 2.0E là phiên bản tiết kiệm nhiên liệu nhất của Camry từ trước tới nay tại Việt Nam.

Về khả năng hoạt động, Camry 2.0E hoạt động tương đối tinh tế và chính xác, tuy không mang lại cảm giác lái thú vị hay mạnh mẽ. Đây cũng là sự khác biệt giữa một chiếc xe cho người trung tuổi so với những chiếc xe hướng tới khách hàng trẻ.

[ĐÁNH GIÁ] Toyota Camry 2.0E: Vua thực dụng - ảnh 7

Camry 2.0E chỉ sở hữu 2 túi khí cho hàng ghế trước, cùng với cảm biến lùi, tuy nhiên công nghệ an toàn chủ động là khá đầy đủ. Xe được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và hệ thống cân bằng điện tử VSC.

Nhìn chung với giới trẻ vốn thích những trải nghiệm trên xe, thì Camry 2.0E chưa thực sự thuyết phục, với việc thiếu thốn nhiều công nghệ mới, có thể nói là “vô lý” với mức giá trên 1 tỷ đồng. Tuy nhiên Toyota cũng có lý riêng của mình, đối tượng khách hàng trung tuổi vẫn là đích đến, và những thứ Toyota không trang bị trên Camry 2.0E đã được tính toán kỹ để tiết kiệm chi phí.

[ĐÁNH GIÁ] Toyota Camry 2.0E: Vua thực dụng - ảnh 8

Ở một khía cạnh khác, dường như Toyota đang phân vân giữa việc trẻ hóa Camry để tìm kiếm đối tượng khách hàng mới, hay duy trì dáng vẻ già dặn phù hợp với khách hàng trung tuổi. Tạm thời, Camry 2.0E nói riêng và Camry phiên bản 2015 nói chung vẫn đủ sức dẫn đầu phân khúc sedan hàng D, nhưng trong tương lai, việc trang bị thêm công nghệ và chọn hướng đi đúng đắn mới giúp Camry trụ vững, trong bối cảnh những chiếc xe của đối thủ đều dần chứng minh được giá trị của mình.

[ĐÁNH GIÁ] Toyota Camry 2.0E: Vua thực dụng - ảnh 9
[ĐÁNH GIÁ] Toyota Camry 2.0E: Vua thực dụng - ảnh 10
[ĐÁNH GIÁ] Toyota Camry 2.0E: Vua thực dụng - ảnh 11
[ĐÁNH GIÁ] Toyota Camry 2.0E: Vua thực dụng - ảnh 12
[ĐÁNH GIÁ] Toyota Camry 2.0E: Vua thực dụng - ảnh 13
[ĐÁNH GIÁ] Toyota Camry 2.0E: Vua thực dụng - ảnh 14
Theo TPO

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.