Bác sĩ bị đánh, bắt quỳ xin lỗi tại bệnh viện

TS Võ Tường Kha, Giám đốc BV Thể thao Việt Nam, vừa xác nhận hai đối tượng côn đồ xông vào BV hành hung một bác sĩ làm việc tại khoa Đông y, bắt bác sĩ quỳ xin lỗi.

BV Thể thao Việt Nam, nơi bác sĩ bị bắt quỳ xin lỗi.

Do bị đánh vào vùng mặt, thái dương và gáy, hiện bác sĩ này đang phải nằm điều trị tại BV 198 và chờ kết quả giám định thương tích. Đối với kẻ hành hung, công an đang tạm giữ.

Thông tin ban đầu, vào trưa 17-6, nam bác sĩ nói trên bị một số đối tượng lạ mặt tấn công tại cổng BV, sau đó thì đưa vị bác sĩ vào trong BV, bắt quỳ xuống xin lỗi.

Sự việc xảy ra vào thời điểm vắng người nên bảo vệ không kịp phản ứng. Ngay sau đó, phía BV đã gọi thông báo cho công an khu vực.

Thời gian gần đây, hàng loạt vụ việc hành hung, tấn công bác sĩ xảy ra khiến dư luận không khỏi bức xúc.

Điển hình như ngày 7-5, một nhóm côn đồ đã khống chế các bác sĩ, bảo vệ BV ĐH Y Hà Nội rồi tấn công vào cổ bệnh nhân đang cấp cứu. May mắn là bệnh nhân được cấp cứu kịp thời.

Cũng trong ngày 7-5, tại BV đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ), khi các bác sĩ yêu cầu người nhà bệnh nhân ra ngoài chờ để tiến hành cấp cứu thì người nhà chửi bới, đe dọa các bác sĩ. Thậm chí người này cùng một nhóm côn đồ đã mang theo súng, bắn vào nhân viên an ninh tại bãi giữ xe. Sau đó cơ quan công an xác định vật thể làm vỡ kính là viên sỏi.

Hoặc trước đó ngày 16-4, tại khoa Nhi của BV đa khoa Thạch Thất (Hà Nội), cha của một bệnh nhân nhi đã hành hung dã man một bác sĩ vì con mình không được chuyển viện. Bác sĩ này đã bị chấn thương sọ não và phải nhập viện điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm