Bị phản ứng, ngân hàng đầu tiên giảm phí tin nhắn trở lại

Hiện chỉ mới có duy nhất ngân hàng BIDV phát đi thông báo về việc này. Cụ thể, trên website của BIDV vừa thông báo tạm thời vẫn áp dụng biểu phí SMS banking cũ (cố định 9.900 đồng/tháng) trong quý I-2022 để chia sẻ, đồng hành cùng khách hàng, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Trước đó, ngân hàng này đã có thông báo đã gửi tới khách hàng, từ 1-1, BIDV thực hiện áp dụng biểu phí dịch vụ SMS mới, phân tầng theo số lượng tin SMS thông báo biến động số dư tài khoản phát sinh thực tế đối với mỗi số điện thoại đăng ký dịch vụ của khách hàng.

Theo biểu phí dịch vụ SMS phân tầng của BIDV, khách hàng nhận số lượng tin nhắn từ 0-15 tin nhắn/tháng, sẽ phải nộp phí 9.900 đồng. Nếu số lượng tin nhắn thông báo biến động số dư từ 16-50 tin nhắn/tháng sẽ có mức thu phí là 33.000 đồng, từ 51-100 tin nhắn/tháng có phí 60.500 đồng và từ 100 tin nhắn/tháng thu phí 77.000 đồng.

Như vậy, cho tới thời điểm này chỉ có BIDV tạm thời hoãn thu phí dịch vụ SMS theo biểu phí phân tầng. Trong khi đó các ngân hàng như Vietcombank, Techcombank… vẫn chưa đưa ra thông báo mới về việc có hay không giảm phí dịch vụ thông báo biến động số dư tới khách hàng.

Đối với chính sách thu phí dịch vụ SMS phân tầng của Vietcombank, nếu số lượng tin nhắn trong tháng dưới 20 tin, Vietcombank thu phí 11.000 đồng/tháng; từ 20 đến dưới 50 tin nhắn là 27.500 đồng/tháng; từ 50 đến dưới 100 tin là 55.000 đồng/tháng; từ 100 tin nhắn trở lên là 77.000 đồng/tháng.

Hiện mức phí thu dịch vụ thông báo biến động số dư tại Techcombank là 12.000 đồng nếu số lượng tin nhắn là dưới 15 tin/tháng và phí tối đa là 75.000 đồng/tháng nếu phát sinh từ 61 tin nhắn trở lên, chưa gồm thuế GTGT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới