Sáng 2-12, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024”.
Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024” được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc, thực hiện từ ngày 2-12 đến ngày 31-12. Trong đợt khuyến mại này, thương nhân được thực hiện khuyến mại lên đến hạn mức 100%.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết thời gian qua, thương mại, dịch vụ, du lịch của nước ta đã có những phục hồi tích cực. Tính chung 10 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, ông Tân cho biết tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, kinh tế toàn cầu phục hồi chậm, không đồng đều ở các quốc gia, khu vực. Ở trong nước, dù kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, tăng trưởng được thúc đẩy, nhưng vẫn gặp nhiều thách thức, nhất là những thiệt hại nặng nề do thiên tai, bão lụt gây ra ở nhiều địa phương.
Do vậy, để tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định về việc tổ chức Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024" trên phạm vi toàn quốc.
Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho hay chương trình này được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa đặc biệt” trong năm 2024. Mục đích để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại.
Trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%. Doanh nghiệp không cần thông qua bất kỳ khâu lựa chọn, xét chọn nào của các cơ quan nhà nước để được tham gia Chương trình.
Các doanh nghiệp theo đó sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp.
“Năm 2023, Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia đã thu hút được gần 75 ngàn chương trình khuyến mại do doanh nghiệp hưởng ứng thực hiện. Qua đó góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 12 năm 2023 đạt khoảng 565,8 ngàn tỉ đồng, tăng 2,6% so với tháng 11 năm 2023 và tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2022” - ông Tài thông tin.