Có giám sát, trạm thu phí giảm mức thu

Tổng cục Đường bộ chỉ ra nhiều bất cập trong quản lý thu phí sau 10 ngày kiểm tra giám sát tại hai trạm này, theo báo Giao Thông.

Đối với trạm Cam Thịnh, kết quả kiểm tra, giám sát sau 10 ngày (từ ngày 11 đến 21-9) cho thấy doanh thu giá sử dụng đường bộ đối với vé lượt trong thời gian giám sát là hơn 6,1 tỉ đồng, bình quân trên 615 triệu đồng/ngày, giảm khoảng 12 triệu đồng so với mức bình quân ngày của sáu tháng trước đó (trên 628 triệu đồng).

Tổng cục Đường bộ cũng chỉ ra những tồn tại trong quản lý thu phí đối với trạm thu phí này. Đó là trạm chưa lắp đặt thiết bị thu phí không dừng theo quy định. Các dữ liệu thu phí được lưu trữ trên ổ cứng có dung lượng 27,2 TB chưa đáp ứng được yêu cầu về lưu trữ dữ liệu theo quy định tại Thông tư số 49/2016 của Bộ GTVT. Nhà đầu tư cũng chưa lắp đặt bảng điện tử công khai các thông tin tại trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo quy định tại Điều 5 Thông tư số 49.

Tương tự, kết quả kiểm tra, giám sát sau 10 ngày (từ 14 giờ ngày 14 đến 14 giờ ngày 24-9) tại trạm thu phí Km 2079+535 thuộc dự án mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ-Phụng Hiệp cho thấy có nhiều bất cập. Doanh thu giá sử dụng đường bộ đối với vé lượt trong thời gian giám sát là hơn 4,4 tỉ đồng, bình quân trên 445 triệu đồng/ngày, giảm trên 23 triệu đồng so với mức bình quân ngày của sáu tháng trước đó (gần 467 triệu đồng)...

Căn cứ kết quả giám sát, Tổng cục Đường bộ yêu cầu doanh nghiệp dự án nâng cấp trang thiết bị để thực hiện việc lưu trữ đầy đủ dữ liệu thu phí (hình ảnh, video liên tục và các dữ liệu khác) theo quy định tại Thông tư số 49 của Bộ GTVT. Đồng thời, lắp đặt bảng điện tử công khai các thông tin tại trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo quy định. Nhà đầu tư hai dự án nêu trên ký hợp đồng và lắp đặt thiết bị để thực hiện làn thu phí không dừng theo lộ trình của Bộ GTVT.

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.
Tín hiệu vui từ sự kiện chuyến tàu container cập cảng Cái Cui

Tín hiệu vui từ sự kiện chuyến tàu container cập cảng Cái Cui

(PLO)- Việc khai thác, mở lại tuyến tàu container nội địa Cần Thơ từ Hải Phòng, Hà Tĩnh vào thẳng cụm cảng Cần Thơ là tiền đề cho việc kết nối thẳng ĐBSCL với cụm Cảng nước sâu Cái Mép và các dịch vụ cho các tàu Quốc tế tuyến Nội Á.