Chỉ cần gõ tìm kiếm cụm từ “dịch vụ điện trực tuyến” trên Google, trong vòng 0,28 giây sẽ cho ra 218 triệu kết quả và “Dịch vụ điện trực tuyến” của EVNHANOI xuất hiện đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm.
Kết quả này phản ánh nhu cầu của khách hàng sử dụng điện về các dịch vụ trực tuyến, đồng thời cũng ghi nhận nỗ lực của ngành điện trong việc mở rộng các kênh phục vụ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h.
Nhờ áp dụng công nghệ thông tin, khách hàng của ngành điện Thủ đô có thể yêu cầu thực hiện tất cả các dịch vụ điện trực tuyến.
Trên một số diễn đàn của Facebook, cũng xuất hiện nhiều bài chia sẻ về dịch vụ trực tuyến ngành điện và cho thấy người tiêu dùng đã tương tác và có ý kiến phản hồi khá tích cực.
Đơn cử, với dịch vụ chăm sóc khách hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo "Chat bot" trên ứng dụng i.Messenger của Facebook, khách hàng của EVNHANOI chia sẻ thích nhất là “được trả lời ngay lập tức bất cứ câu hỏi nào và bất cứ lúc nào”. Qua đó, giúp họ thoả mãn được các thắc mắc mà không cần gọi điện đến tổng đài. Dưới nhiều bài viết là những bình luận chia sẻ trải nghiệm, đồng thời nhắc (tag) những cá nhân khác để tìm hiểu và sử dụng: “Thử một lần rồi sẽ dùng mãi mãi”, “Những dịch vụ nhanh như điện không thể không sử dụng”… Hay thông qua ứng dụng EVNHANOI chạy trên smart phone giúp khách hàng theo dõi và tra cứu số tiền sử dụng được đánh giá là “đỡ buốt ruột” trong quá trình sử dụng điện.
Không chỉ “ghi điểm” trên mạng xã hội, dịch vụ điện trực tuyến của ngành điện Thủ đô cũng được người dân tiếp nhận nhanh chóng và sử dụng ngày càng phổ biến. Ông Đinh Mạnh Hải (Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội) nhận xét: “Dịch vụ điện trực tuyến vô cùng thuận lợi cho người dân, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 như hiện nay”. “Nếu như trước đây phải đến tận nơi ký trực tiếp vào hợp đồng, các loại giấy tờ giao dịch khác với điện lực thì trong đợt bùng phát dịch COVID-19 này, gia đình tôi không thể lắp được công tơ điện mới. Đằng này tôi chỉ cần ngồi nhà vào website của EVNHANOI để đăng ký”, ông Hải nói.
Khách hàng có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến của ngành điện Thủ đô thông qua App hoặc qua website.
Từ năm 2019, gia đình ông Hải sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến của EVNHANOI. Và gần đây, khi có nhu cầu lắp công tơ điện mới, ông Hải đã sử dụng dịch vụ trực tuyến thay vì phải đến tận nơi đăng ký với ngành điện. “Trước đây, vào những ngày nhân viên đi thu tiền điện, vợ chồng tôi thường phải ở nhà, không dám đi đâu vì sợ nộp tiền điện không đúng ngày, sẽ bị cắt điện. Nhưng gần đây, tôi và gia đình chỉ cần vài phút là có thể thanh toán xong tiền điện cho cả 5 cái hóa đơn thông qua chiếc điện thoại cầm tay...", ông Hải khoe.
Với mục tiêu mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, nhiều năm qua, thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNHANOI đã triển khai đồng thời hàng loạt các dịch vụ điện trực tuyến để khách hàng Thủ đô. Giờ đây, khách hàng chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng của EVNHANOI tại địa chỉ: htttp://cskh.evnhanoi.com.vn; Cổng dịch vụ công Quốc gia: http://dichvucong.gov.vn; Cổng giao tiếp điện tử TP. Hà Nội: http://hanoi.gov.vn là có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến, như: cấp điện hạ áp, trung áp, thay đổi công suất, đổi chủ thể, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện, thanh toán tiền điện…
“Không chỉ nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, EVNHANOI còn giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện, tạo sự minh bạch trong cung cấp dịch vụ.
Hiện nay, EVNHANOI đã hợp tác với 18 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử nhằm tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, an toàn và không cần giao dịch tiền mặt...