Với chủ đề “Vì một tương lai bền vững”, Dai-ichi Life Việt Nam là một trong 40 doanh nghiệp được tôn vinh về những đóng góp tích cực trong việc bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng. Trong đó, có những hoạt động và sáng kiến phát triển giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chăm sóc sức khỏe cho người dân, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai và trồng rừng phòng hộ ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm phát thải.
Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức từ năm 2019 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế và hoàn thành trách nhiệm xã hội, hướng đến sự phát triển bền vững cho cộng đồng.
Ông Đặng Hồng Hải, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào đây là năm thứ 6 liên tiếp, Dai-ichi Life Việt Nam được tôn vinh ‘Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR’. Thưc hiện trách nhiệm xã hội là một trong những mục tiêu trọng tâm của Công ty trong chiến lược xây dựng thương hiệu dài hạn và phát triển bền vững. Dai-ichi Life Việt Nam sẽ tiếp tục thể hiện cam kết mạnh mẽ và nỗ lực hơn nữa trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường nhằm mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam, hướng đến xây dựng một tương lai an tâm và tươi sáng cho mỗi người, mỗi nhà, vì một Việt Nam xanh, khỏe mạnh và hạnh phúc”.
Trong hơn 17 năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam luôn tiên phong thực hiện tốt trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Thông qua “Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp”, Công ty đã khởi xướng nhiều chương trình và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến trên 76 tỷ đồng, xuyên suốt bốn lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội. Đặc biệt, Công ty đã phát động chương trình “Hướng về đồng bào miền Bắc” tài trợ và kêu gọi tất cả các thành viên cùng chung tay đóng góp với tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng, nhằm giúp người dân khắc phục hậu quả do bão Yagi và mưa lũ, hỗ trợ chăm sóc y tế, khuyến học, tạo điều kiện cho trẻ em sớm đến trường tại 22 tỉnh thành bị thiệt hại nặng nề.
Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt kết quả kinh doanh khả quan trong 9 tháng đầu năm 2024. Cụ thể, tổng doanh thu phí bảo hiểm gần 14.000 tỷ đồng, thị phần đạt 13,1%, giữ vị trí Top 3 công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài về tổng doanh thu phí bảo hiểm. Doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới đạt hơn 2.770 tỷ đồng, dẫn đầu trong các công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài về doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới quy năm. Trong 9 tháng đầu năm 2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt lợi nhuận sau thuế gần 1.700 tỷ đồng, nộp vào ngân sách gần 775 tỷ đồng. Tại thời điểm tháng 9 năm 2024, tổng lợi nhuận lũy kế sau thuế chưa phân phối của Dai-ichi Life Việt Nam đạt trên 10.450 tỷ đồng, tổng tài sản lên đến gần 72.400 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Nhằm đảm bảo thực hiện cam kết chi trả quyền lợi của khách hàng trong tương lai, theo quy định, đến nay, Dai-ichi Life Việt Nam đã trích lập khoản dự phòng nghiệp vụ lên đến hơn 48.600 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.
Bên cạnh giải thưởng vừa được nhận, vào ngày 5-8-2024, Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp văn hóa UNESCO 2024 điển hình về thực hiện trách nhiệm xã hội”, do Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới và Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam trao tặng vì những thành tích, đóng góp bền bỉ và toàn diện trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương.