Điều chỉnh quy hoạch chi tiết sân bay Tân Sơn Nhất

Bộ GTVT vừa phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, giai đoạn 2021- 2030.

Trong đó, thể hiện nhiều nội dung như, quy hoạch khu quản lý bay và thông tin dẫn đường gồm nghiên cứu, xây dựng hệ thống radar thời tiết công nghệ Doppler phía Đông Bắc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, tiếp giáp khu vực xử lý nước thải và thu gom chất thải rắn, diện tích khoảng 1.600 m2.

Quy hoạch khu phục vụ mặt đất gồm hệ thống sân đỗ xe ô tô, trong đó lưu ý nghiên cứu bố trí khối tổ hợp sân đỗ ô tô và nhà xe nhiều tầng với nhà ga hành khách T3, quy hoạch các luồng ra, vào phù hợp với diện tích đất mở rộng.

Đồng thời, quy hoạch bổ sung Đồn Công an, bố trí khu vực bãi xe đỗ ô tô phía Đông Nam nhà ga hành khách T2, diện tích khoảng 300 m2.

Bộ GTVT cũng yêu cầu tiếp tục rà soát, tính toán, cập nhật vị trí, quy mô, phạm vi, công nghệ, các hạng mục của quy hoạch. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Cùng đó, quy hoạch các công trình phụ trợ như điều chỉnh vị trí khu vực xử lý nước thải và thu gom chất thải rắn, khu chế biến suất ăn phía Đông vị trí quy hoạch hiện tại.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng điều chỉnh công năng nhà xe ngoại trước phục vụ trực tiếp nhà ga hành khách T3 thành bãi tập kết trang thiết bị mặt đất; điều chỉnh vị trí từ phía Đông nhà ga hành khách T3 sang phía Tây nhà ga hành khách T3;

Đồng thời, điều chỉnh vị trí Trạm xử lý nước thải từ phía Tây nhà ga hành khách T3 sang phía Đông nhà ga hành khách T3.

Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu, tiếp thu báo cáo thẩm định và chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM và các cơ quan liên quan tổ chức công bố, quản lý và thực hiện quy hoạch.

Bộ GTVT cũng yêu cầu tiếp tục tục rà soát, tính toán, cập nhật vị trí, quy mô, phạm vi, công nghệ, các hạng mục của quy hoạch, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng hệ thống công trình hạ tầng kĩ thuật, đảm bảo sử kết nối, thống nhất với các công trình hạ tầng kĩ thuật có liên quan trong khu vực.

Đồng thời, rà soát hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ quy hoạch các nội dung: Điều chỉnh bị trí đường thoát nhanh W4A cách đầu 25R của đường cất hạ cánh 25R/07L khoảng 1.750m; Kết nối giao thông ra/vào trạm radar hiện hữu của cảng hàng không với tuyến đường vành đai phía Đông Bắc; Ranh giới nhà ga T1,T2 và các hạng mục liên quan khác đảm bảo phù hợp với quy mô, công suất khai thác theo quy hoạch được phê duyệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới