Trà Vinh: Không kiểm tra QR Code đối với phương tiện vận chuyển hàng thiết yếu

UBND tỉnh Trà Vinh vừa có văn bản chỉ đạo về việc tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa lưu thông trên địa bàn tỉnh trong tình hình COVID-19.

Trước đó, Sở GTVT tỉnh đã triển khai đến lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra y tế của tỉnh về việc tạo điều kiện ưu tiên cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu qua các chốt.

Tuy nhiên, theo phản ánh của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, các chốt kiểm tra y tế trên địa bàn của một số địa phương (huyện với huyện) vẫn yêu cầu người điều khiển phương tiện và người đi theo vận chuyển các mặt hàng thiết yếu, hàng phục vụ sản xuất, kinh doanh...phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 còn giá trị trong vòng 72 giờ.

Do đó, Chủ tịch tỉnh yêu cầu các đơn vị cập nhật kịp thời, thực hiện thống nhất các quy định liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa lưu thông trên địa bàn tỉnh, đảm bảo hoạt động vận tải hàng hóa được lưu thông thuận tiện...

Chốt kiểm soát phòng chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Ảnh: HỒ GIANG

Văn bản của tỉnh yêu cầu, tại tất cả các chốt, không kiểm tra đối với phương tiện có Giấy nhận diện (QR Code) còn thời hạn để vận chuyển hàng hóa phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, tiêu dùng (trừ các hàng hóa cấm sản xuất, kinh doanh) trên tất cả các tuyến đường.

Trường hợp phương tiện không có QR Code hoặc có nhưng hết hạn thì thực hiện kiểm tra việc khai báo y tế và Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm đối với người trên phương tiện. 

Bên cạnh đó, việc kiểm tra đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa khi ra, vào các địa điểm tập kết, trung chuyển, giao nhận hàng hóa (cảng, bến, nhà ga, kho, bãi, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất...) đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch, không gây ùn tắc giao thông...

Trong quá trình hoạt động vận chuyển, đơn vị vận tải (chủ phương tiện) phải có trách nhiệm theo dõi, giám sát hoạt động của phương tiện, đảm bảo toàn bộ người trên phương tiện phải có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm