Du khách Hàn Quốc, Trung Quốc chiếm đa số: Sở Du lịch Đà Nẵng nói gì?

(PLO)- Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, Hàn Quốc, Đài Loan và Trung Quốc là các thị trường khách quốc tế lớn nhất của TP, nhờ vị trí địa lý thuận lợi và các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu du khách.

Sở Du lịch Đà Nẵng vừa trả lời ý kiến cử tri liên quan đến tình hình thị trường khách du lịch quốc tế đến với TP.

Trước đó, cử tri quận Hải Châu có ý kiến rằng việc thu hút khách du lịch đến TP hiện nay đa phần là khách Hàn Quốc và Trung Quốc. Nếu sau này lượng khách tham quan này không còn đến TP nữa thì sẽ rất khó khăn.

"Cần phải có thêm các biện pháp thu hút thêm khách du lịch ở các nước khác”, cử tri quận Hải Châu kiến nghị.

Đà Nẵng cần có biện pháp thu hút thêm khách du lịch từ nhiều quốc gia khác nhau. Ảnh: TẤN VIỆT

Trước ý kiến cử tri, Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, hiện nay, top 10 cơ cấu thị trường khách quốc tế lưu trú ở Đà Nẵng gồm: Hàn Quốc (chiếm tỉ lệ 40,55%), Đài Loan (10,3%), Trung Quốc (6,75%), Thái Lan (6,43%), Ấn Độ (5,01%), Mỹ (4,21%), Nhật Bản (3,96%), Malaysia (2,92%), Australia (2,43%), Nga (1,72%).

Hàn Quốc, Đài Loan và Trung Quốc là các thị trường quốc tế lớn nhất của ngành du lịch Đà Nẵng, nhờ vị trí địa lý thuận lợi và các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của nhóm du khách này.

Tuy nhiên, Sở Du lịch Đà Nẵng nhận thức rõ rằng sự phụ thuộc quá lớn vào một vài thị trường sẽ tiềm ẩn rủi ro trong trường hợp có những biến động bất lợi.

Vì vậy, nhằm đa dạng hóa thị trường khách quốc tế, Sở Du lịch Đà Nẵng đã và đang triển khai nhiều biện pháp. Trong đó có việc đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch tại các thị trường tiềm năng như châu Âu, Mỹ, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ và Trung Đông thông qua các chương trình hội chợ, sự kiện xúc tiến và chiến dịch quảng bá trực tuyến.

Ngành du lịch Đà Nẵng cũng phát triển các sản phẩm du lịch mới phù hợp với nhu cầu của từng nhóm du khách quốc tế như: Du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch sinh thái và du lịch văn hóa.

Đồng thời, tăng cường kết nối các hãng hàng không quốc tế, phối hợp với các hãng hàng không để mở thêm các đường bay mới, đặc biệt đến các thị trường chiến lược.

Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục tham mưu, xây dựng các cơ chế, chính sách phát triển du lịch bền vững và đa dạng hóa thị trường khách du lịch, nhằm đảm bảo sự ổn định và tăng trưởng dài hạn cho ngành du lịch TP.

Được biết, năm 2024, các cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng phục vụ hơn 10,3 triệu lượt khách, tăng 39% so với năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 4,2 triệu lượt, khách nội địa đạt gần 6,1 triệu lượt. Doanh thu lưu trú, lữ hành đạt hơn 18.000 tỉ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới