Du khách thích thú với triển lãm của người khuyết tật tại TP.HCM

(PLO)- Các sản phẩm tranh sơn dầu, tranh hoa đất được trưng bày tại triển lãm nhằm quảng bá sản phẩm của người khuyết tật và khiếm thính ở TP.HCM

Sáng 10-1, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật và trẻ mồ côi TP.HCM phối hợp với khách sạn Kim Đô tổ chức chương trình triển lãm từ thiện với chủ đề "Vòng tay nhân ái".

Triển lãm là cơ hội để các sản phẩm của học viên tại Trung tâm này được quảng bá rộng rãi, tạo công ăn việc làm.

trien-lam-2.jpg
Chương trình triển lãm từ thiện với chủ đề "Vòng tay nhân ái".

Ông Tô Tấn Đức, Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật và trẻ mồ côi của TP.HCM gửi lời cảm ơn đến các đơn vị, cá nhân đã tham gia buổi triển lãm từ thiện, trưng bày và bán sản phẩm thủ công.

Ông Đức kỳ vọng, trong thời gian tới, Trung tâm mong muốn nhiều khách sạn và nhiều đơn vị ở TP.HCM hỗ trợ tổ chức trưng bày sản phẩm của học viên khuyết tật và khiếm thị.

Từ khi thành lập, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tập trung nhân lực xây dựng Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và tổ chức từ sáu đến tám lớp như may công nghiệp, vẽ tranh sơn dầu, kim hoàn, tin học văn phòng, hoa đất, may thêu, tranh ghép gỗ, xoa bóp - dây ấn huyệt, làm nail...

Lãnh đạo khách sạn Kim Đô ủng hộ bức tranh 'Ngày mới' của học viên Trung tâm giáo dục nghề nghiệp do người khuyết tật và trẻ mồ côi của TP.HCM tại triển lãm.
Lãnh đạo khách sạn Kim Đô ủng hộ bức tranh "Ngày mới" của học viên Trung tâm giáo dục nghề nghiệp do người khuyết tật và trẻ mồ côi của TP.HCM tại triển lãm.
trien-lam-1.jpg
Triển lãm thu hút nhiều đơn vị và cá nhân ủng hộ sản phẩm thủ công độc đáo của học viên.

Bà Vũ Thị Thanh Hiền, Giám đốc Khách sạn Kim Đô chia sẻ: "Nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo trung tâm và các thầy cô, chúng tôi lên ý tưởng tạo không gian triển lãm các sản phẩm của học viên trung tâm."

Theo bà Hiền, khách lưu trú của khách sạn mong muốn đóng góp trực tiếp cho các bạn. Qua hình thức trưng bày tại khách sạn để tìm đến sự chia sẻ và tìm đầu ra cho sản phẩm được làm ra.

"Trung tâm giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật và trẻ mồ côi của TP.HCM ở vị trí xa trung tâm TP nên việc quảng bá sản phẩm rất khó. Vị trí của khách sạn là điều kiện thuận lợi để nhiều khách hàng biết đến, doanh nghiệp đặt hàng nhiều hơn. Thông qua đó, học viên sẽ có nguồn thu nhập ổn định, tiếp thêm động lực tạo nên sản phẩm phong phú hơn" - bà Hiền nói.

trien-lam-4.jpg
Tranh hoa đất được học viên làm bằng chính đôi tay của mình.
trien-lam-5.jpg
Khách quốc tế lưu trú tại khách sạn cũng thích thú tham quan và tìm hiểu các sản phẩm.
trien-lam-6.jpg
trien-lam-7.jpg
Khách hàng trải nghiệm làm nail tại triển lãm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm