Chung kết BTV Cup 2014, ĐT Long An - Sinh viên Hàn Quốc: 1-2: Thả tép bắt tôm

Trận chung kết chiều qua, hai đội ĐT Long An và SVHQ đã chơi rất cởi mở, vì thực tế việc họ xuất hiện ở trận cuối cùng của giải đã là một thành công vượt trội. SVHQ chơi không hoa mỹ nhưng lại rất chắc chắn và rất quyết liệt trong kèm người. Chính điều này đã làm cho ĐT Long An vô cùng khó khăn. Nếu như tam giác tấn công ngoại Biyaga - Souza - Lima của ĐT Long An làm mưa làm gió trong trận bán kết thắng SHB Đà Nẵng thì chiều qua, họ không có nhiều khoảng trống biểu diễn kỹ thuật hoặc dứt điểm.

Vốn gặp nhau ngay trận ra quân đầu tiên của giải (ĐT Long An thắng 2-1), hai đội đã quá hiểu nhau nhưng các cầu thủ sinh viên biết cách kiềm chế đối phương tốt hơn. Họ thay nhau kèm rất chặt các chân sút lợi hại của ĐT Long An và chấp nhận chơi cù cưa, đánh vào sự nôn nóng của đối thủ.

Sang hiệp 2, ĐT Long An chơi hay hơn và có nhiều cơ hội hơn nhưng lần lượt các chân sút Lima, Biyaga đều bỏ qua trong thế đối mặt thủ môn. Đến phút 63, trong một phản công nhanh Choi Chi Won từ biên trái chuyền bóng vào trung lộ cho Lee Ji Min kết thúc căng đưa bóng bay sệt hạ gục thủ môn Tiến Anh.

ĐT Long An như bị dội gáo nước lạnh đã tổ chức vây hãm nhiều hơn nhưng vào phút 76, họ dính đòn hồi mã thương và lần này vẫn là Lee Ji Min hoàn tất cú đúp. Phút 88, Souza rút ngắn 1-2 cho ĐT Long An, đành ngậm ngùi làm kẻ đến sau.

Trận tranh hạng ba trước đó, SHB Đà Nẵng đã thất thủ Capixaba của Brazil 1-2.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm