Nhóm nhạc MTV chia sẻ 'tai nạn đáng nhớ' trên sân khấu tại Ngày xưa chill phết

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày xưa chill phết lên sóng vào tối 20-9, với ba thành viên nhóm nhạc MTV- Lê Minh, Anh Tuấn, Thiên Vương.

Nhóm nhạc MTV tại chương trình “Ngày xưa chill phết”. Ảnh: Chụp màn hình.

MTV được thành lập vào đầu những năm 2000 với bốn thành viên: Lê Minh, Anh Tuấn, Phan Đinh Tùng và Hùng Vũ. Với nhiều bản hit, MTV đã sở hữu lượng fan hùng hậu và đạt nhiều giải thưởng lớn, đặc biệt là giải Mai Vàng 2002 cùng ca khúc Sóng tình.

Nói về tiêu chí để thành lập nhóm, MTV hóm hỉnh: “Tất cả các thành viên xấu đều là được. Thêm vào đó là dựa trên tên của mỗi thành viên vì ngày xưa tụi anh bắt nguồn từ MTV nên tên của thành viên trong nhóm phải có chứ M, T hoặc V”.

 Nhóm MTV cùng MC Công Tố và Phí Linh xem lại MV 'Yêu đời' - ca khúc trong album Vol 4 giúp nhóm tạo dựng đỉnh cao mới. Ảnh: Chụp màn hình. 

Trong những những ngày đầu hoạt động MTV đã gặp không ít khó khăn và phải tự lo mọi thứ. Ngoài ra, các thành viên cũng tiết lộ những sự cố đáng nhớ khi biểu diễn.

Theo Lê Minh, MTV học vũ đạo trong vũ đoàn Hoàng Thông và nhà Văn hoá Lao động là nơi được dàn dựng tất cả các ca khúc có vũ đạo của nhóm. “Bài nào tụi anh cũng nhảy. Nhảy đến lúc rách quần khi nào không hay. Anh Tuấn bị sự cố này nhiều lắm”- Lê Minh nói.

Chia sẻ về sự cố, Anh Tuấn nhớ lại:“Có một kỷ niệm khiến anh nhớ suốt là diễn tại sân khấu hàng Việt Nam chất lượng cao, trong ca khúc đầu tiên dù mới nhảy được nửa bài thì quần đã rách một đường to. Dù biết nhưng không thể bỏ bài chạy vào nửa chừng nên đành nhảy chụm chân lại và lùi lại phía sau sân khấu”.

MTV tiếp tục gây bão khi ra mắt album Áo xanh. Album vừa ra mắt đã bán sạch 10.000 bản, một tháng sau là bên Mỹ đặt hàng tiếp 10.000 bản.

Tuy nhiên sau đó, MTV rơi vào khủng hoảng khi liên tiếp thay đổi thành viên. Điều này khiến cho Anh Tuấn và Lê Minh muốn buông bỏ cho đến khi gặp Thiên Vương, cùng sự ra đời của album Vol 4 đã giúp nhóm đã lấy lại hào quang của mình.

Thế nhưng khi trên đỉnh cao sự nghiệp, MTV đột ngột thông báo dừng hoạt động. Nhóm đã tự bỏ kinh phí để tổ chức một liveshow như một lời tạm biệt với fan hâm mộ.

Nhóm nhạc MTV trong những ngày đầu thành lập. Ảnh: Chụp màn hình. 

Thiên Vương chia sẻ:“Điều đặc biệt là khách mời và những người làm trong chương trình cũng không biết việc này. Chỉ duy nhất giám đốc sản xuất chương trình và anh đạo diễn Dương Thảo cùng MTV biết điều đó xảy ra. Đến cuối mọi người mới vỡ lẽ đây là liveshow MTV chào tạm biệt khán giả. Một điều rất xúc động là các fan ở dưới khóc hết…”

Đến năm 2011, nhân dịp sinh nhật, nhạc sĩ Nguyễn Dân đã nhờ MTV thu âm bài Trở về và sau khi phát hành ca khúc nhóm quyết định tái hợp với mục đích đóng góp tiếng nói âm nhạc và lan tỏa năng lượng tới khán giả.

 MV ca khúc ‘Yêu đời’ do nhóm MTV thể hiện. Nguồn: Nhóm MTV Official.

Ngày xưa chill phết phát sóng vào lúc 20h tối thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm