Theo đó, FPT sẽ cung cấp dịch vụ và nguồn tài nguyên (con người và trí tuệ) về công nghệ thông tin cho GeoPost với tiêu chí tiết kiệm chi phí, đáp ứng hiệu quả nhu cầu nguồn tài nguyên và giúp GeoPost cải thiện dịch vụ.
Đồng thời, FPT sẽ là trợ lực mạnh mẽ cho việc mở rộng thị trường sang khu vực châu Á-Thái Bình Dương của GeoPost nhờ vào mối quan hệ chặt chẽ của FPT trong khu vực.
Theo anh Ngô Duy Khang, Giám đốc FPT Pháp, trước đó GeoPost và FPT đã hợp tác trong một số dự án. “Việc ký MoU lần này thể hiện quyết tâm trở thành đối tác chiến lược và hỗ trợ nhau tốt hơn”, FPT mong muốn sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa với đối tác ở Pháp cũng như hỗ trợ khách hàng tiếp cận thị trường Việt Nam.
GeoPost là hãng chuyển phát nhanh (Logistics) lớn thứ hai châu Âu với doanh thu 5 tỉ euro/năm. Cách đây một năm, La Poste - tập đoàn bưu điện của Pháp đã tổ chức diễn đàn về Việt Nam và FPT với sự tham gia của đại sứ Việt Nam tại Pháp.