Hãng bảo mật nói gì về vụ rò rỉ 533 triệu tài khoản Facebook?

Ông Yeo Siang Tiong, Tổng Giám đốc Kaspersky Đông Nam Á chia sẻ: "Với quyền truy cập vào số điện thoại, ID người dùng, tên đầy đủ và thậm chí cả địa chỉ email, tội phạm mạng có một mảnh đất “màu mỡ” để khởi động nhiều cuộc tấn công mạng dưới dạng lừa đảo, tấn công kỹ thuật xã hội cũng như xâm nhập vào hệ thống CNTT của tổ chức để triển khai ransomware (mã độc tống tiền)".  

facebook

Dưới góc độ kinh doanh, truyền thông chính là chìa khóa. Chọn đúng người phát ngôn, thông báo cho khách hàng một cách nhanh chóng và trung thực sẽ giúp lấy lại thiện chí và sự tin tưởng của công chúng nhanh nhất khi công ty gặp sự cố.

Ngoài ra, điều không kém phần quan trọng là công ty phải có kế hoạch khắc phục các lỗ hổng trên hệ thống, nâng cấp phần mềm để ngăn chặn rò rỉ trong tương lai. 

An ninh mạng là vấn đề cần được phối hợp từ nhiều phía, và ngăn chặn rò rỉ dữ liệu cũng yêu cầu nỗ lực từ chính người dùng bị ảnh hưởng.

Ngoài việc thay đổi mật khẩu và sử dụng giải pháp diệt virus hiệu quả, biết cách phản ứng khi thông tin cá nhân bị đánh cắp sẽ giúp người dùng ngăn chặn tội phạm mạng khai thác thông tin trong tương lai.

Đọc thêm