Năm 2022, BIDV tiếp tục giữ vững vị thế ngân hàng bán lẻ số 1 thị trường, dẫn đầu về thị phần tiền gửi, cho vay và nền khách hàng.
Lấy khách hàng làm trung tâm
BIDV triển khai các mô hình phục vụ theo phân khúc khách hàng, đẩy mạnh các mô hình bán mới, xây dựng các gói sản phẩm dịch vụ phù hợp với đặc thù khách hàng, tập trung số hóa quy trình tác nghiệp và đưa sản phẩm dịch vụ lên kênh số.
|
BIDV nhận giải thưởng sản phẩm cho vay mua nhà và thẻ tín dụng quốc tế tốt nhất Việt Nam do tạp chí The Asian Banker bình chọn. |
BIDV quan tâm đến từng điểm chạm trong hành trình khách hàng, lắng nghe khách hàng qua tất cả các kênh (voice, chat, email, zalo, facebook, kho ứng dụng, tiktok…) đồng thời ứng dụng các công cụ tự động, phân tích dữ liệu để chủ động phát hiện các điểm đứt gãy và xử lý kịp thời. Chủ động thực hiện các giải pháp giảm thiểu sự đứt gãy trong trải nghiệm khách hàng là điểm nhấn quan trọng tạo sự khác biệt với các ngân hàng trên thị trường.
Đặc biệt BIDV là ngân hàng TMCP nhà nước đầu tiên tại Việt Nam triển khai dịch vụ khách hàng giàu có chuẩn thông lệ quốc tế, thành lập Trung tâm KHCN cao cấp Private Banking với không gian trải nghiệm và chất lượng dịch vụ đẳng cấp, hiện đại.
Thẻ tín dụng quốc tế cao cấp dẫn đầu thị trường
BIDV xác định các giá trị cốt lõi của dịch vụ Private Banking bao gồm đối tác tin cậy, kết nối toàn cầu, dịch vụ chuyên biệt và đặc quyền không giới hạn nhằm cung cấp các giải pháp tài chính chuyên biệt, bền vững và khác biệt theo chuẩn mực quốc tế.
|
BIDV cũng xuất sắc nhận giải thưởng Dịch vụ ngân hàng cao cấp Private Banking tốt nhất Việt Nam |
Trong số các sản phẩm chuyên biệt, thẻ tín dụng quốc tế cao cấp BIDV Private Banking đã tạo nên sự khác biệt và dẫn đầu thị trường thẻ dành cho khách hàng giàu có. Ngoài chức năng thanh toán thông minh của một sản phẩm tài chính, đây còn là chiếc thẻ đen quyền lực thể hiện đẳng cấp của chủ thẻ, định danh khách hàng cao cấp hạng Private của BIDV trong và ngoài nước.
Với những bước đi chuẩn mực năm 2022, BIDV vinh dự nhận được cú đúp giải thưởng dành cho phân khúc khách hàng giàu có “Dịch vụ ngân hàng cao cấp tốt nhất Việt Nam” và “Sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế tốt nhất Việt Nam”.
Chuyển đổi công nghệ toàn diện
Xác định chuyển đổi công nghệ là cốt lõi để thành công, BIDV tập trung số hóa tối đa sản phẩm dịch vụ. Ứng dụng BIDV SmartBanking cung cấp hệ sinh thái đầy đủ các sản phẩm dịch vụ trên kênh số, bao quát tất cả các nghiệp vụ ngân hàng bán lẻ và nhiều tính năng gia tăng tiện ích như tạo sổ thu chi, tích lũy Membership Rewards, đổi điểm và hoàn tiền ngay lập tức… nâng cao trải nghiệm liền mạch và gắn kết khách hàng.
Đặc biệt, BIDV cho ra mắt Smart Kids - ngân hàng số đầu tiên trên thị trường dành cho trẻ em, đồng hành cùng cha mẹ giáo dục tài chính sớm cho trẻ em với các tính năng, tiện ích vượt trội.
BIDV cũng vô cùng tự hào là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai cho vay mua nhà trên nền tảng Mobile App với ứng dụng BIDV Home tích hợp hệ thống khởi tạo khoản vay tự động (RLOS) giúp số hóa và tự động hóa hành trình cho vay.
Sản phẩm cho vay mua nhà ở của BIDV tiếp tục giữ vững vị thế hàng đầu trong nhiều năm nhờ được chuẩn hóa quy trình, đơn giản hóa thủ tục và áp dụng công nghệ hiện đại giúp rút ngắn thời gian xử lý khoản vay đem lại dịch vụ tốt nhất.
Với những thành tựu đạt được, trải qua các vòng phỏng vấn và đánh giá hồ sơ khắt khe, BIDV vinh dự nhận 04 giải thưởng danh giá do The Asian Banker bình chọn năm nay: Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam lần thứ 8 (Hạng mục State-Owned Retail Bank năm 2023); Dịch vụ ngân hàng cao cấp tốt nhất Việt Nam (Best Private Banking Service in Vietnam); Thẻ tín dụng quốc tế tốt nhất Việt Nam và sản phẩm cho vay mua nhà tốt nhất Việt Nam.