Ô tô Trung Quốc vừa vượt qua xe Toyota ở điểm này

(PLO)-Độ nhận diện thương hiệu ô tô Trung Quốc ngày càng phổ biến.

Theo Investing, thương hiệu ô tô Trung Quốc BYD đã vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu xe hơi phổ biến nhất tại Singapore.

Đây là lần đầu tiên ô tô Trung Quốc đạt được vị thế này, cho thấy sự thay đổi đáng kể trên thị trường ô tô Đông Nam Á.

Năm 2024, doanh số của BYD đã tăng gấp bốn lần vào năm ngoái, khi bán được 6.191 xe.

Con số này đã vượt qua 5.736 xe do Toyota, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, bán ra.

Doanh số của BYD cũng vượt trội hơn Tesla, Mercedes-Benz và BMW, chiếm 14% thị phần tại Singapore, vốn nổi tiếng với các quy định nghiêm ngặt.

Sự gia tăng mức độ phổ biến của BYD tại Singapore cho thấy những thay đổi lớn hơn đang diễn ra trên khắp Đông Nam Á.

Các sản phẩm giàu công nghệ của ô tô Trung Quốc đang thách thức sự thống trị của các thương hiệu được ưa chuộng lâu đời.

Thành công của một thương hiệu ô tô Trung Quốc tại Singapore đặc biệt quan trọng, xét đến quy định chặt chẽ và mức thuế cao đối với quyền sở hữu ô tô, khiến việc sở hữu ô tô trở thành biểu tượng địa vị quan trọng.

BYD đã tận dụng các ưu đãi hào phóng của Singapore dành cho xe điện, bao gồm các khoản giảm giá khi mua xe và kế hoạch xây dựng thêm cơ sở hạ tầng sạc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới