Phân luồng, đẩy kẹt xe từ trên mặt xuống chân cầu chữ Y

Ngã ba giữa cầu chữ Y, nối quận 5 với quận 8 lâu nay là điểm kẹt xe nổi tiếng của TP. Cạnh đó, trên các nhánh cầu tình trạng xe lấn trái làm cho toàn cầu luôn rơi vào tình trạng ùn tắc.

Từ 18-3, Sở GTVT cho cắm dải phân cách cứng chia mặt cầu rộng 9 m thành hai chiều đi - về tách biệt.


Băng rôn thông báo phân luồng cầu chữ Y từ  ngày 18-3


Điểm quay đầu xe ngay dưới chân cầu phía quận 5 được đẩy ra xa hơn 100 m ngay ngã ba Nguyễn Biểu - Cao Đạt


Ngay ngã ba cầu chữ Y có nhánh rẽ sang đường Hưng Phú được lắp đặt các thanh barie cơ  động để khi có kẹt xe do các dòng rẽ trái thì đóng lại chỉ còn dòng đi thẳng hoặc rẽ phải


Tương tự, ở ngã ba từ nhánh cầu đổ xuống phía quận 8, nơi ngã ba đường Dạ Nam - Nguyễn Thị Tần cũng có barie cơ động nhằm bó hẹp ngã ba rẽ phải, trái này lại khi xe đông


Do bó hẹp đường lên mặt cầu nên ùn tắc được đầy lùi ra xa, từ ngã ba Phạm Thế Hiển - Dạ Nam cách cầu chính 200 m


Ngã ba Dạ Nam - Nguyễn Thị Tần đã phát sinh thành điểm kẹt mới ngay dưới cân cầu chữ Y phía quận 8


Trên mặt cầu, nơi ngã ba chữ Y do phân làn mới nên giao thông có vẻ thông thoáng hơn


Nhưng phần dưới chân cầu, cả phía quận 5 và quận 8 đã nảy sinh thành điểm kẹt mới


... và xa hơn, nơi ngã ba Nguyễn Biểu - Cao Đạt kéo dài ra đến đường Trần Hưng Đạo cũng trở thành điểm kẹt xe mới

Với cách phân luồng mới, đặt dải phân cách giữa cầu chữ Y, Sở GTVT đã giảm được kẹt xe trên mặt chính giữa cầu nhưng đã phát sinh 3-4 điểm kẹt mới dưới chân cầu hoặc cách xa cầu.

Được biết Sở GTVT đang nghiên cứu giải quyết tình huống mới phát sinh này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới