Vy Concert: Hồng Vy đã không khóc

Đêm nhạc Vy Concert diễn ra vào tối 6-12 là một ngày Hà Nội buốt lạnh, nhưng những người đến tham dự chương trình đều cảm nhận được sự ấm áp tỏa ra từ chương trình. Sự ấm áp ở tình thân và tình nghĩa.

Vy Concert là đêm nhạc của NSƯT Hồng Vy. Chị là con gái của NSND Doãn Tần. 18 tuổi chị đoạt giải nhì cuộc thi Sao Mai do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Trên con đường sự nghiệp, chị đã gặt hái rất nhiều thành công như: huy chương vàng Giọng hát toàn quân của Bộ Quốc phòng, giải ba cuộc thi thính phòng toàn quốc năm 2004...

NSƯT Hồng Vy trên sân khấu. Ảnh TUỆ ÂN

Năm 2017, chị ly hôn với nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng khi cả hai có một cậu con trai được đặt tên là Chí Nam.

Sau cuộc hôn nhân đó, chị đưa con ra Hà Nội để tiện chăm sóc bố mình là NSND Doãn Tần cho đến những ngày cuối đời. Bố mất, đến cuối tháng 6-2018, chị nhận được kết quả bị ung thư buồng trứng giai đoạn 4.

Trước đó, tại buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu về Vy Concert, NSƯT Hồng Vy cho biết, chị sẽ thông qua âm nhạc để kể câu chuyện cuộc đời mình.

Có phải thế chăng mà khán giả có thể nghe NSƯT Đăng Dương hát bài Tình Ca. Bài hát với những câu như: Đời vẫn xanh rời rợi/ Có gì đâu em ơi/ Tình yêu là sự sống/ Nên nắng hửng trong lòng/ Mạch đời căng máu nóng…

Hồng Vy mang trong mình bạo bệnh vẫn tỏa sáng trên sân khấu. Chị hát Cô gái vót chông, ca khúc tái hiện lại thời điểm Hồng Vy đoạt giải á quân cuộc thi Sao Mai 2001, đưa chị chính thức bước vào con đường ca hát. Tiếp đến là ca khúc trữ tình cách mạng như Bài ca bên cánh võng song ca cùng người bạn thân Lương Huy. 

NSƯT Hồng Vy và những người bạn. Ảnh TUỆ ÂN

Bộ tứ NSƯT Hồng Vy - NSƯT Đăng Dương -  Duyên Huyền - Đào Mác hát lại ca khúc Gió đánh đò đưa (Dân ca Bắc Bộ), ca khúc đã từng khiến cho khán giả TP.HCM vỗ tay không ngớt trong lần biểu diễn tại đây.

Hồng Vy nói mọi người đừng khóc, rất nhiều ca sĩ có mặt trong đêm diễn đã nói như thế. Nhưng cũng chẳng mấy ai ngăn được nước mắt mình rơi. Có nghệ sĩ giải thích: Đó là nước mắt của hạnh phúc.

Còn Hồng Vy, trên sâu khấu chị vẫn mạnh mẽ như vậy, nước mắt đã không  chảy ra từ khóe mặt chị, nó chỉ chảy ra ở khóe mặt thật nhiều người.

Nhiều nghệ sĩ kể lại, sau khi nghe tin Hồng Vy bị ưng thư, trải qua những cuộc điều trị, khi gặp mọi người chẳng ai thấy được dấu hiệu trọng bệnh ở thần thái của chị.

Cậu con trai Chí Nam ôm chặt mẹ khi đêm diễn kết thúc. Ảnh TUỆ ÂN

“Dù thế nào, cuộc sống vẫn phải tiếp diễn”, NSƯT Hồng Vy nói như vậy trong một video được phát trên sân khấu. Cũng có thể đó là khoảng lặng để nghệ sĩ chuẩn bị cho ca khúc tiếp theo, cũng có thể là để nói được dài và đầy cảm xúc như thế, chị không chắc mình có thể ngăn nước mắt của mình rơi trên sân khấu.

Các ca khúc Mai em đi rồi,  Mẹ yêu con, Cảm ơn mẹ, Chim yến bay… được trình bày trong đêm nhạc chỉ riêng tên gọi thôi cũng đã nói lên cuộc đời và tâm sự của chị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm