2 thiên thần Trúc Nhi, Diệu Nhi đã tự ngồi dậy, biết chơi ú òa

Trưa 9-8, Bệnh viện (BV) Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết 25 ngày sau ca mổ tách dính, sức khỏe của hai bé Trúc Nhi và Diệu Nhi có nhiều tiến triển. Hai bé đang được tập vật lý trị liệu các chức năng vận động.

Vào sáng nay, hai bé có thể tự ngồi dậy và lanh lợi, cười tít mắt, khi các y bác sĩ pha trò. Đặc biệt chị Dâu (Trúc Nhi) còn rất thích chơi trò ú òa với các y bác sĩ chăm sóc cho mình sau mỗi cử sữa. Em Táo (Diệu Nhi) thì liên tục lắc lư đôi bàn tay theo từng giai điệu bài hát của các cô.

Diệu Nhi cười tít mắt khi nghe các cô pha trò. Ảnh: BVCC

Ngày 7-8, hai bé đã được các bác sĩ đã cắt 1cm thanh bột ngang cố định khung chân và xương chậu trên người. Dự kiến hai bé sẽ tiếp tục được cắt bộ dần để kéo gần khoảng cách giữa hai chân lại và tháo bột, cho tập đi trong 6 tuần tới.

Trước đó, Diệu Nhi và Trúc Nhi được chẩn đoán dính nhau vùng bụng chậu từ trong bụng mẹ. Hai bé được mổ sinh tại BV Hùng Vương và đưa về BV Nhi đồng Thành phố để chăm sóc và theo dõi sức khỏe đến khi được 13 tháng tuổi.

Trúc Nhi cười duyên và tự ngồi vững một mình. Ảnh: BVCC

Ngày 15-7, sau nhiều lần hội chẩn, Song Nhi được gần 100 y bác sĩ phẫu thuật tách dính. Ca phẫu thuật hoàn thành tốt đẹp, hai bé được đưa về phòng hồi sức ngoại theo dõi và chăm sóc đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm