6 cầu thủ đáng xem nhất V.League 2009

Theo đánh giá của người viết, với sự góp mặt của họ, V.League 2009 hứa hẹn là một mùa giải thành công hơn cả về chuyên môn lẫn sức hút với người hâm mộ Việt Nam.

Lee Nguyễn - "Cú sốc" mới của bầu Đức

Lee Nguyễn về HA.GL khi tầm ảnh hưởng của một loạt cái tên Thái ở đội bóng phố núi như Kiatisuk, Dusid, Sakda, Thonglao… đang lặng dần sau mấy mùa bóng không danh hiệu. Và khi "chất Thái" không đủ hâm nóng trái tim người hâm mộ cũng như thương hiệu Hoàng Anh Gia Lai, thì đại gia giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam 2008 Đoàn Nguyên Đức đã đi nước cờ mới, đó chính là Lee Nguyễn.

Lee Nguyễn (áo trắng) trong trận HA.GL gặp Sài Gòn United ở Cúp Quốc gia 2009. (Ảnh: VSI).
Lee Nguyễn (áo trắng) trong trận HA.GL gặp Sài Gòn United ở Cúp Quốc gia 2009. (Ảnh: VSI).

Sự có mặt của tài năng trẻ của bóng đá Mỹ trong đội hình Gỗ là một cú sốc thực sự mà bầu Đức muốn tạo ra, và đã tạo ra được. Từ sau lễ ra mắt hoành tráng của Lee đến cú hat-trick của anh trong trận đầu tiên Cúp Quốc gia, tên của Gỗ lại nổi như cồn.

Giờ đây người ta nhắc đến câu nói của bầu Đức như câu "cửa miệng": "98% bầu Đức sẽ vô địch mùa năm nay". 2% dành cho phần còn lại của V.League, thậm vô lý! Nhưng không ai dám coi thường, vì bầu Đức nói được làm được.

Cũng chẳng cần phải bàn rằng Lee Nguyễn sẽ là cầu thủ đáng xem nhất mùa giải này, xét ở góc độ chuyên môn. Có thể cầu thủ gốc Việt này chưa chiếm nhiều cảm tình của người hâm mộ Việt như Công Vinh, Văn Quyến... nhưng với rất nhiều chuyên gia thì đây thực sự là luồng gió mới mát lành thổi vào bóng đá Việt Nam.

Lê Công Vinh - Kỳ vọng của T&T Hà Nội

Về T&T với một mức giá chuyển nhượng kỷ lục kể từ ngày bóng đá Việt Nam bước vào con đường chuyên nghiệp hóa, cộng với phong độ chói sáng ở AFF Cup 2008, Công Vinh chính là tâm điểm trên hàng công của T&T mùa giải này.

Công Vinh (áo vàng) trong trận T&T Hà Nội gặp Quảng Ngãi ở Cúp Quốc gia 2009. (Ảnh: Quang Minh).
Công Vinh (áo vàng) trong trận T&T Hà Nội gặp Quảng Ngãi ở Cúp Quốc gia 2009. (Ảnh: Quang Minh).

Rất có thể sự xuất hiện của Vinh trên sân Hàng Đẫy sẽ là nguồn cảm hứng lôi kéo khán giả Thủ đô đến SVĐ này sau những mùa giải lạnh lẽo mà các ông chủ sân trước đó không làm được.

Mặt khác, sự xuất hiện của Công Vinh chính là một phần cơ sở quan trọng để thầy trò Triệu Quang Hà hướng đến vị trí trong top 3 mùa giải này, đồng thời chấm dứt "cái dớp" xuống chân của nhiều cầu thủ xứ Nghệ mỗi khi rời bỏ quê hương đi tìm miền đất mới.

Phạm Văn Quyến - Sông Lam chào mừng anh trở lại!

Không ghi được bàn thắng và chỉ thi đấu với 50% phong độ trong ngày hồi sân hôm 1/2 (sau gần 3 năm thụ án treo giò vì bán độ ở SEA Games 23) nhưng Văn Quyến vẫn thu hút mọi sự chú ý của người hâm một xứ Nghệ.

Văn Quyến trong trận SLNA gặp Huda Huế ở Cúp Quốc gia 2009. (Ảnh: VSI).
Văn Quyến trong trận SLNA gặp Huda Huế ở Cúp Quốc gia 2009. (Ảnh: VSI).

Không chỉ thành Vinh nóng lên vì "cậu bé vàng" một thời lầm lỡ mà còn hàng triệu người hâm mộ Việt Nam cũng đang rõi theo “thằng béo” trong hành trình tìm lại chính mình. Chắc chắn sự góp mặt của Quyến sẽ là tâm điểm trong thời đoạn đội bóng Sông Lam mất đi một loạt những trụ cột đã ra đi như Công Vinh, Hồng Sơn...

Lê Phước Tứ - Chốt chặn thép của Thể Công

Cái tên Phước Tứ đã không còn xa lạ sau một AFF Cup 2008 quá thành công cùng ĐTQG. Vị trí trung vệ mà anh đảm trách rất tốt bên cạnh Như Thành được coi là một phát hiện của HLV Calisto cho bóng đá Việt Nam.

Lê Phước Tứ (áo trắng) trong màu áo ĐTQG Việt Nam tại AFF Cup 2008. (Ảnh: Quang Minh).
Lê Phước Tứ (áo trắng) trong màu áo ĐTQG Việt Nam tại AFF Cup 2008. (Ảnh: Quang Minh).

Trở lại Thể Công, cựu trung vệ của Quảng Nam sẽ là một chốt chặn quan trọng khó lòng vượt của Thể Công. Rất có thể mùa giải này và cả những mùa giải tiếp theo, Lê Phước Tứ sẽ nối nghiệp các đàn anh Quản Trọng Hùng, Nguyễn Mạnh Cường đã từng thành danh trong màu áo lính.

Nguyễn Vũ Phong - "Cơn lốc" của Bình Dương

Một sự trùng hợp thú vị là ý nghĩa của cái tên Vũ Phong (mưa và gió) lại rất hợp với phong cách thi đấu của tiền vệ số 17 của ĐTVN. Nhanh thoăn thoắt, dẻo như kẹo và sở hữu những cú sút xa xuất thần, Vũ Phong là chìa khóa của Becamex Bình Dương trong tham vọng vô địch V.League lần thứ 3 liên tiếp.

Vũ Phong ở ĐTQG Việt Nam tại AFF Cup 2008. (Ảnh: Quang Minh).
Vũ Phong ở ĐTQG Việt Nam tại AFF Cup 2008. (Ảnh: Quang Minh).

Thực ra không phải đợi đến tận AFF Cup 2008 người ta mới thấy Vũ Phong là... "vũ phong". Điều đó đã được thể hiện rất rõ từ VCK Asian Cup 2007 khi ĐTVN dưới thời HLV Riedl lọt vào vòng tứ kết. Có thể khẳng định Vũ Phong sẽ là khối nam châm hút khán giả Bình Dương đến sân Gò Đậu nhiều hơn nữa.

Nguyễn Quang Hải - Thần tài của Khatoco Khánh Hòa

Quang Hải tại sân bay Nội Bài sau khi trở về từ trận Việt Nam thắng Thái Lan ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008. (Ảnh: Quang Minh).
Quang Hải tại sân bay Nội Bài sau khi trở về từ trận Việt Nam thắng Thái Lan ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008. (Ảnh: Quang Minh).

Câu chuyện cổ tích của bóng đá Việt Nam có lẽ bắt đầu được viết nên từ cái thời khắc Hải được HLV Calisto và ghi bàn quyết định hạ gục Singapore ngay trên quốc đảo sư tử. Từ đó đến nay, người ta vẫn gọi Quang Hải gắn với hai chữ "thần tài".

Có thể trong ĐTQG "ông thần tài" Quang Hải thường chịu phận dự bị cho đàn anh Công Vinh, Việt Thắng nhưng về Khatoco Khánh Hòa thì anh sẽ chiếm một suất đá chính. Hải đặt mục tiêu ghi trên 10 bàn thắng mùa giải này và tất nhiên không có lý gì nghi ngờ điều đó cả!

Theo Hà Thanh (VTC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm