Arsenal cầu cứu ngôi sao vực dậy khởi đầu thảm hại sau 118 năm

Đoàn quân của Mikel Arteta trắng tay trong cả hai trận đầu tiên của mùa giải và không ghi được bàn thắng nào. 0 điểm, 0 bàn thắng, 4 bàn thua, Arsenal đang đứng áp chót bảng xếp hạng vào lúc này. Arteta ghi dấu ấn tồi tệ bằng khởi đầu thảm hại nhất trong 118 năm qua.

Nhận được nhiều kỳ vọng chuyển mình ở mùa giải năm nay, đặc biệt là khi Arsenal chi đậm 50 triệu bảng mang về trung vệ Ben White từ Brigton. Tuy nhiên, mọi thứ không đi theo dự tính khi Arsenal thất thủ 0-2 ngay trận đầu ra quân trước đối thủ mới lên hạng Brentford.

Những ngôi sao sáng nhất vào lúc này ở sân Emirates là Pierre-Emerick Aubameyang  hay Alexandre Lacazette đều vắng mặt do gặp vấn đề về sức khỏe, tân binh Ben White cũng thi đấu dưới sức mình. Nỗi buồn chưa nguôi, Arsenal tiếp tục chao đảo khi chạm trán đối thủ mạnh Chelsea ở vòng 2.

HLV Mikel Arteta hy vọng các cầu thủ ngôi sao sẽ vực dậy đội bóng. Ảnh: CGI.

Với hàng thủ chắp vá, cùng một hàng rời rạc, Arsenal lúc này không phải là đối thủ với Chelsea. The Blues tiếp tục gieo sầu cho người hâm mộ Pháo thủ thành London bằng trận thua thứ hai với cùng tỉ số.

Áp lực đang đè nặng lên vai HLV trưởng Mikel Arteta bởi nếu không sớm tìm ra cách cải thiện thành tích, chiếc ghế của ông thầy trẻ khó mà giữ lâu. Dù vậy, điều này là không hề dễ khi trong tay ông đang có lực lượng khá mỏng.

Rất nhiều lỗ hổng trong đội hình Arsenal vào lúc này, khi những măng non mới nổi như Emile Smith-Rowe, Bukayo Saka hay Kieran Tierney phải gồng mình sắm vai trụ cột. Đứng trước muôn vàn khó khăn, điều quan trọng nhất với Arsenal là phải khơi dậy lòng quyết tâm trong từng cầu thủ. Tinh thần luôn là thứ giúp con người ta phá bỏ những rào cản một cách phi thường.

Do đó, Mikel Arteta đã yêu cầu những cầu thủ có uy tín cao tại Arsenal như Aubameyang, Lacazette, Rob Holding hay Nicolas Pepe phải tiên phong trong tất cả các hoạt động của Pháo thủ. Sự trách nhiệm, ý thức chuẩn mực của các anh lớn sẽ khiến tinh thàn các đàn em cũng như toàn đội được tăng cao.

Aubameyang trở lại sẽ giúp hàng công Arsenal khởi sắc hơn. Ảnh: CGI.

HLV Arteta chia sẻ: “Tôi biết những khó khăn cho bản thân mình và đội bóng đang ngày một gia tăng. Chúng tôi đang tìm mọi cách để cải thiện. Những cầu thủ trẻ như Smith-Rowe hay Saka chưa đủ khả năng để chịu đựng những áp lực kinh khủng như hiện tại. Vì vậy, những cầu thủ có tiếng nói trong đội bóng sẽ quyết định thành bại ở thời điểm này.

Tinh thần của toàn đội đang không tốt sau những điều tồi tệ đã qua. Nhưng tôi tin khi các trụ cột của đội bóng lao vào tập luyện, truyền cho nhau những điều tích cực, không ngừng hy vọng vào một kết quả tốt hơn trong tương lai. Tôi nghĩ Arsenal sẽ thoát khỏi cuộc khủng hoảng”.

Arsenal sẽ chạm trán các nhà đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh Manchester City vào thứ 7 tuần này. Hai mũi tấn công lợi hại Lacazette và Aubameyang sẽ trở lại lĩnh sướng hàng công pháo thủ. Nếu lật đổ được Man City, Arsenal sẽ tạo ra cú hích tinh thần lớn cho giai đoạn tiếp theo của mùa giải.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.