ASEAN PARA Games 4 chính thức khai mạc

Đoàn Thể thao khuyết tật Việt Nam ASEAN PARA Games 4.
Đoàn Thể thao khuyết tật Việt Nam ASEAN PARA Games 4.

Để khẳng định không có bất kỳ khoảng cách nào giữa những người khuyết tật và người bình thường trong mọi lĩnh vực, nước chủ nhà Thái Lan đã tổ chức một buổi lễ khá quy mô, hoành tráng mang đậm bản sắc văn hóa Thái Lan và khu vực Đông Nam Á.

Màn trình diễn với các chủ đề "Ngọn lửa tôn vinh", "Ngọn lửa hữu nghị, bình đẳng, cơ hội chiến thắng" và "Ngọn lửa vinh quang", hơn 2500 nghệ sỹ và các em học sinh Thái Lan đã khiến người xem từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác trong không khí ngày hội.

Mọi cách biệt về văn hóa, phong tục tập quán, ngôn ngữ… đều không còn ranh giới. Vượt lên trên tất cả là khát vọng vươn lên, là ý chí chiến thắng những số phận không may mắn và cùng nhau vượt qua chính mình.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Thái Lan khẳng định:“Đây là cơ hội để những người khuyết tật trong khu vực của chúng ta thể hiện khả năng thể thao và nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Thái Lan tự hào được đăng cai tổ chức Đại hội với những ý nghĩa tốt đẹp như vậy. Chúng tôi khẳng định sẽ tuân thủ các luật lệ và quy định đảm bảo cho Đại hội này diễn ra công bằng, trung thực và cao thượng.”

Với chủ đề của Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 4 là “Hữu nghị, bình đẳng và cơ hội chiến thắng”, Đại hội lần này sẽ góp phần thúc đẩy tình đoàn kết giữa nhân dân các nước Đông Nam Á cũng như khẳng định và thúc đẩy tinh thần bình đẳng và những cơ hội đồng đều cho tất cả mọi người.

Đoàn Việt Nam với 117 VĐV tranh tài ở Đại hội này với 8 môn: Điền kinh, Bóng bàn, Cầu lông, Quần vợt, Cử tạ, Bơi lội, Judo và Cờ vua. Mục tiêu mà đoàn đề ra là giành từ 60 đến 65 HCV, xếp vị trí thứ 3 toàn đoàn.

Đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề vì bên cạnh nước chủ nhà Thái Lan quá mạnh, các đối thủ khác như: Malaysia, Indonesia cũng có sự tiến bộ rất lớn trong thời gian qua.

NGỌC QUANG - (Theo CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm