Bayern thắng trận bằng tỷ số như một set tennis

Trận thắng Hamburger đã chấm dứt chuỗi ba thất bại liên tiếp của Bayern, trong đó có hai thất bại ở Bundesliga và một ở Cup quốc gia. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của Bayern sau khi có thông báo HLV Louis Van Gaal sẽ ra đi cuối mùa bóng 2010-2011.

Bayern thắng trận bằng tỷ số như một set tennis ảnh 1
Tiền vệ Arjen Robben đã chơi chói sáng. 

Như muốn chứng tỏ khả năng vượt qua khủng hoảng, các cầu thủ Bayern đã chơi rất tốt và ghi bàn liên tiếp. Tiền vệ Arjen Robben đã tự biến mình thành nhân vật trung tâm của trận đấu bằng một hat-trick. Franck Ribery và Thomas Muller ghi hai bàn khác trước khi Heiko Westermann đá phản lưới nhà ấn định chiến thắng đậm cho Bayern.

Chiến thắng đã giúp Bayern rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ ba Hannover xuống còn 2 điểm, đồng thời mở ra cơ hội giành vé dự Champions League mùa sau. Ở vòng 26, Hannover đã thi đấu sa sút: chịu thua 0-4 trên sân của Cologne.

Mario Gomez đáng ra ghi bàn mở tỷ số ở phút 35 cho Bayern khi tung cú sút đập cột dọc. Bóng rơi đến tầm dứt điểm của Muller, cầu thủ sút bồi dội xà. Tuy nhiên các CĐV Bayern đã không phải chờ thêm quá lâu. Phút 40, Robben sút bóng vào ngay dưới mép xà để phá thế quân bình.

Bàn thứ hai của tiền vệ người Hà Lan cũng đến từ một cú sút tầm cao. Anh thực hiện cú sút phạt ở phút 47, Muller và Gomez đều không kịp chạy theo dứt điểm nhưng thủ môn Frank Rost đã để bóng bay vào lưới.

Robben hoàn tất cú hat-trick ở phút 55 khi anh bật tường với Ribery rồi dứt điểm dễ dàng qua Rost.

Với thế trận và tâm lý thuận lợi, Bayern nhanh chóng ghi thêm hai bàn nhờ công Ribery và Muller. Phút 85, Westermann đá phản lưới nhà, cho phép Bayern thắng trận với tỷ số như một set tennis. Trận thắng này là liều thuốc tinh thần quý giá cho thày trò HLV Van Gaal trước cuộc tái ngộ Inter ở vòng 16 đội Champions League giữa tuần sau.

Ở một trận đấu khác, đội dẫn đầu Borussia Dortmund đã phải chịu thất bại thứ ba trong mùa bóng 2010-2011 khi đến làm khách trên sân của Hoffenheim. Cầu thủ Vedad Ibisevic đã ghi bàn duy nhất đem lại chiến thắng 1-0 cho đội chủ nhà. Thất bại đã khiến Dortmund mất cơ hội lập kỷ lục mới ở Bundesliga là 12 trận thắng trên sân khách.

Bất chấp thất bại, Dortmund tiếp tục dẫn đầu với 61 điểm, hơn Leverkusen 12 điểm. Leverkusen sẽ gặp đội chủ nhà Mainz trong trận đấu tối nay và có cơ hội rút ngắn cách biệt.

Bayern thắng trận bằng tỷ số như một set tennis ảnh 2

Ibisevic (áo xanh) đã làm chậm bước tiến của Dortmund.

Trong loạt đấu tối qua, Schalke đã giành được 3 điểm quý giá bằng trận thắng Eintracht Frankfurt 2-1. Trận thắng đã giúp Schalke bớt lo về nguy cơ xuống hạng.

Georgios Tzavellas đã gỡ hòa 1-1 cho Frankfurt ở phút 70 sau khi Jose Manuel Jurado phá thế quân bình. Tuy nhiên, khi trận đấu chỉ còn 6 phút, Angelos Charisteas ghi bàn quyết định đem lại chiến thắng cho Schalke.

Cầu thủ dự bị Per Nilsson đã lập công ở phút bù giờ thứ hai để giúp Nurnberg kéo dài chuỗi bất bại bằng chiến thắng 2-1 trên sân của cựu vô địch Wolfsburg. Khi trận đấu diễn ra được 22 phút, đội chủ nhà vượt lên nhờ công Mario Mandzukic. Philipp Wollscheid gỡ hòa 1-1 cho Nurnberg ở phút 45.

Kaiserslautern đã giành được chiến thắng đầu tiên tại Bundesliga trong năm 2011. Công lớn trong trận đấu này thuộc về Erwin Hoffer, tác giả bàn thắng quyết định ở phút 90. Adam Nemec đá phản lưới nhà và đưa Freiburg vượt lên ở phút 21, nhưng cầu thủ này nhanh chóng chuộc lỗi bằng bàn gỡ ở phút 33.

Trong trận đấu muộn nhất loạt trận tối thứ bảy, Dante lập công ở phút 90 giúp Borussia Monchengladbach giành trận hòa 1-1 trên sân của Werder Bremen, đội đang có nguy cơ xuống hạng. Sandro Wagner mở tỷ số cho Werder ở phút 39.

Theo Thùy Dương (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm